Tên trộm vàng bị thầy cúng cuỗm tay trên

09/03/2018 21:30 GMT+7

Sau khi trộm được tài sản giá trị lớn của các tiệm vàng, Bảo chia cho vợ, mẹ vợ, mẹ ruột... và một phần gửi nhờ thầy cúng để giải hạn.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 9.3, TAND tỉnh Bến Tre tuyên phạt các bị cáo: Phan Đình Bảo (ngụ TT.Mỏ Cày, H.Mỏ Cày Nam) 15 năm tù về tội trộm cắp tài sản; bị cáo Nguyễn Hữu Chí (28 tuổi, ngụ xã Thành Thới A, H.Mỏ Cày Nam) 12 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hai bị cáo Phạm Thị Thúy Ái và Nguyễn Thị Thủy lần lượt nhận mức án 2 và 1 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nhưng  được tòa cho hưởng án treo. Bị cáo Trần Thị Oanh, Phan Văn Ra bị tòa tuyên phạt lần lượt 6 và 18 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm.

Một phần tài sản do Bảo trộm của các tiệm vàng

Theo cáo trạng, đêm 18.4.2016, Phan Đình Bảo đột nhập vào tiệm vàng Kim Hải Hải, TT.Mỏ Cày trộm 500 triệu đồng, 105 lượng vàng 18K và 24K rồi tẩu thoát.

Số tài sản lấy được, Bảo đưa một phần cho vợ là Phạm Thị Thúy Ái và mẹ vợ là Nguyễn Thị Thủy tiêu xài. Số còn lại Bảo đưa cho cha mẹ ruột là Phan Văn Ra và Trần Thị Oanh cất giữ.

Sau đó, Ái và Thủy bàn bạc đem số tiền vàng cha mẹ Bảo đang cất giữ nhờ thầy cúng Nguyễn Hữu Chí cúng giải hạn.

Thấy số tài sản quá lớn, Chí nảy sinh ý định chiếm đoạt nên yêu cầu Ái, Thủy đem số tiền vàng này bỏ vào ba lô và tự tay ném xuống sông Cổ Chiên. Tuy nhiên, trước khi quăng xuống sông, Chí đã dùng gạch đá và giấy vụn tráo vào ba lô. Khi Bảo lặn tìm ba lô thì thấy toàn gạch đá, giấy vụn.

Về phần Chí, với số tài sản chiếm đoạt được, Chí tiêu xài cá nhân, xây nhà và gửi ngân hàng.

Ngựa quen đường cũ, ngày 15.5.2017, Bảo tiếp tục trộm 95 chỉ vàng 18K tại một tiệm vàng trên địa bàn xã An Thới, H.Mỏ Cày Nam. Số vàng này, Bảo đã bán lấy tiền tiêu xài, còn lại đưa cha mẹ ruột cất giữ.
Đến ngày 17.5.2017, Bảo đã bị Công an bắt giữ. Công an còn phát hiện Bảo tàng trữ trái phép chất ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.