Tên trộm bị tâm thần đốt chết nạn nhân, lãnh 20 năm tù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
29/10/2019 12:11 GMT+7

Bị phát hiện trộm 2 triệu đồng và bị nạn nhân chửi mắng, Dũng 'ôm' cục tức trong lòng và chờ đêm xuống, đổ xăng đốt giường ngủ của nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sáng 29.10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Lê Sĩ Dũng (41 tuổi, trú xã Hải Tân, H.Hải Lăng) 19 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt là 20 năm tù. 

Đốt chết nạn nhân vì trộm tiền bị phát hiện

Theo cáo trạng, nửa đêm 27.4, Dũng lẻn vào nhà bà Lê Thị Thỉ (76 tuổi, trú xã Hải Tân), lấy trộm 2 triệu đồng. Sáng hôm sau, bà Thỉ biết Dũng trộm tiền nên chửi mắng và bản thân Dũng cũng thừa nhận đã trộm tiền. Ngày 28.4, Dũng giao 650.000 đồng cho Công an xã Hải Tân, và cha của Dũng cũng nộp thêm 1.350.000 đồng nữa để hoàn lại cho bà Thỉ.
Tuy nhiên, ôm cục tức trong lòng vì bị bà Thỉ chửi bới, khuya 29.4, Dũng mang chai xăng đổ lên đầu và cổ bà Thỉ khi bà này đang nằm ngủ rồi châm lửa đốt. Sau đó, Dũng bỏ chạy.

Theo giám định pháp y, Dũng bị tâm thần phân liệt

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Hàng xóm và chính quyền địa phương vội vã dập lửa, đưa bà Thỉ đi cấp cứu nhưng hơn 10 ngày sau bà này tử vong tại bệnh viện.
Về phần Dũng, sáng 30.4, tiếp tục trộm xe máy và 2 điện thoại di động của người khác, đến tối cùng ngày thì đến Công an xã Hải Tân đầu thú.
Tại tòa, ông Lê Sỹ Muộng, cha của Dũng, cho hay anh này bị tâm thần phân liệt từ nhỏ. Giám định pháp y cũng kết luận Dũng bị tâm thần phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi. Tại tòa, Dũng thừa nhận hành vi trộm cắp và giết người, thành khẩn khai báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.