Tên doanh nghiệp xả thải ô nhiễm Phú Quốc được... 'giữ bí mật'

14/06/2019 18:18 GMT+7

3 cơ sở xả thải ra môi trường gây ô nhiễm bị xử phạt hơn 400 triệu đồng, nhưng cán bộ Phòng TN-MT H.Phú Quốc (Kiên Giang) không cung cấp thông tin vì 'sợ báo đăng thông tin của doanh nghiệp này lên sẽ bị kiện'.

Sáng 14.6, nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết Phòng TN-MT H.Phú Quốc (Kiên Giang) vừa có quyết định xử phạt 3 cơ sở có hành vi xả thải ra môi trường gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân và ngành du lịch Phú Quốc.
Thanh Niên đã liên lạc với ông Lê Quang Minh, Trưởng phòng TN-MT H.Phú Quốc, để xác nhận và thông tin cụ thể về cơ sở bị xử phạt. Ông Minh cho biết mình đang họp và đề nghị gặp cán bộ Phòng TN-MT Phú Quốc để nhận thông tin. Tuy nhiên, một cán bộ nữ của phòng này không đồng ý cung cấp văn bản với lý do “sợ báo đăng thông tin của doanh nghiệp này lên sẽ bị kiện”, và yêu cầu một cán bộ nam ngồi bên cạnh lấy một tờ giấy A4, viết thông tin chung chung để cung cấp cho Thanh Niên.
Nội dung được ghi trên tờ A4 là: “Trong năm 2019, phòng TN-MT Phú Quốc kiểm tra tham mưu xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 3 cơ sở với tổng số tiền 437.500.000 đồng. Trong đó có 1 cơ sở chế biến thuỷ sản, 2 cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú khách sạn”.
Chúng tôi cố gắng hỏi thêm, thì cán bộ này chỉ cho biết cơ sở sản xuất thủy sản ở ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, cơ sở này bị cử tri phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri. Còn 2 khách sạn có địa chỉ ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ bị phạt do xả thải ra rạch cầu Bà Phong.
Liên lạc lại với ông Lê Quang Minh để yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin, ông Minh trả lời “có những vi phạm chúng ta không được thông tin tên họ”.
Ô nhiễm môi trường hiện nay đang là vấn đề nhức nhối với người dân Phú Quốc. Theo báo cáo của H.Phú Quốc, mỗi ngày có khoảng 150 tấn rác phát sinh, trong đó lượng rác thu gom được chỉ chiếm 87%, đồng nghĩa với việc mỗi ngày có khoảng 19 tấn rác thải ra môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.