Tên, chứng minh nhân dân sai ít thì được lên tàu về quê ăn Tết

** Không được sang tên vé cho người khác Sáng 30.1, tại ga Sài Gòn lượng khách vắng hơn so với ngày đầu của đợt cao điểm (29.1), còn tại Bến xe miền Đông, lượng khách đã bắt đầu tấp nập về quê ăn Tết.

** Không được sang tên vé cho người khác
Sáng 30.1, tại ga Sài Gòn lượng khách vắng hơn so với ngày đầu của đợt cao điểm (29.1), còn tại Bến xe miền Đông, lượng khách đã bắt đầu tấp nập về quê ăn Tết.

Mọi người tấp nập về quê ăn Tết tại Bến xe miền Đông - Ảnh: Vũ PhượngMọi người tấp nập về quê ăn Tết tại Bến xe miền Đông - Ảnh: Vũ Phượng
Sáng nay tại ga Sài Gòn, số lượng hành khách vắng hơn ngày đầu tiên trong đợt cao điểm Tết (29.1). Không khí tại đây cũng bớt náo nhiệt hơn, không còn cảnh chen lấn hoặc sai thông tin cá nhân như ngày trước đó. Trước mỗi chuyến xuất phát, hành khách cũng đã có mặt đông đủ để làm thủ tục, đi qua cổng soát vé lên tàu ổn định chỗ ngồi. 
Những hành khách cẩn thận cũng đến các bảng điện tử để kiểm tra thông tin, in vé trước khi lên tàu. Một số trường hợp trễ chuyến trong thời gian ngắn cũng được nhà ga giải quyết cho lên tàu kịp thời để về quê.
Đến 9 giờ 45 (giờ tàu chạy) không xảy ra tình trạng lộn xộn cũng như cũng như không có hành khách nào gặp khó khăn. Ngoài ra nhà ga cũng tăng cường nhân viên bảo vệ khắp nơi để đảm bảo an ninh tại đây.
Kiểm tra thông tin hành khách trước khi lên tàu - Ảnh: Phạm HữuKiểm tra thông tin hành khách trước khi lên tàu - Ảnh: Phạm Hữu
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngày hôm nay (30.1) ga Sài Gòn có 18 đoàn tàu

Việc sử dụng vé không đúng tên, số CMND (đúng tên nhưng sai hoàn toàn số CMND hoặc ngược lại) sẽ không được giải quyết lên tàu. Người đi tàu không thể sang tên của mình qua cho người khác. Khách phải làm thủ tục trả lại vé, mua vé khác mới có thể đi được.

Ông Đỗ Quang Văn

rời ga, chở khoảng 13.000 đến 14.000 lượt khách trải dài từ sáng đến tối.
Cũng trong hôm qua có 20 đoàn tàu xuất bến, chở khoảng 14.000 hành khách. Trong đó có 300 vé được khách trả lại và đã được đưa vào hệ thống để tiếp tục bán cho khách.
Cũng theo ông Văn trường hợp hành khách đi tàu bị sai thông tin như: một vài ký tự trong tên, 1-2 số trong CMND do bất cẩn khi đặt vé vẫn được xem xét, giải quyết cho lên tàu. Việc sử dụng vé không đúng tên, số CMND (đúng tên nhưng sai hoàn toàn số CMND hoặc ngược lại) sẽ không được giải quyết lên tàu. Ngoài ra người đi tàu không thể sang tên của mình qua cho người khác. Khách phải làm thủ tục trả lại vé, mua vé khác mới có thể đi được.
Đối với khách đi trễ quá giờ tàu chạy, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn đã giải quyết cho khách bằng cách mua vé bổ sung lên tàu vào chuyến kế tiếp.
Bên cạnh đó, ông Văn khuyến cáo hành khách nên đi sớm hơn 1 - 2 giờ trước giờ tàu khởi hành để tránh tình trạng dồn ứ người ở các chuyến kế tiếp.
Ga Sài Gòn ngày 30.1 vắng hơn so với ngày 29.1 - Ảnh: Phạm HữuGa Sài Gòn ngày 30.1 vắng hơn so với ngày 29.1 - Ảnh: Phạm Hữu
Tại Bến xe miền Đông, sáng nay lượng khách đã bắt đầu tập trung đông để về quê ăn tết. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy hay chèo kéo khách.
Tất cả hành khách đến bến xe đều mua được vé về quê, những người không đặt vé trước cũng dễ dàng tìm được vé xe để về trong ngày.
Chị Lê Thị Thanh Thảo (sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2) chia sẻ: “Hôm nay ra bến xe em cũng sợ không mua được vé nhưng không ngờ vé về Phú Yên trong ngày 20 âm lịch vẫn còn rất nhiều, giá lại tăng không đáng kể, chỉ tới quầy là em mua ngay được vé”.
Nhiều hành khách đến mua vé trực tiếp về trong ngày - Ảnh: Vũ PhượngNhiều hành khách đến mua vé trực tiếp về trong ngày - Ảnh: Vũ Phượng
Trao đổi với Thanh Niên trong sáng 30.1, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe miền Đông cho biết trong ngày 29.1, bến xe đón hơn 33.000 lượt khách, bằng với cùng thời điểm năm 2015. Tuy nhiên, những ngày trước 20 tháng Chạp, lượng khách chỉ bằng 70% cùng kỳ năm ngoái.
“Nhiều khách tìm vé của các hãng thương hiệu nên mới hết vé, nhưng trong nhiều năm nay, không có trường hợp hành khách nào đến bến xe mà không tìm được vé về quê ăn tết. Vì bến xe luôn có các xe ghế ngồi chất lượng cao sẵn sàng điều động để phục vụ hành khách”, ông Hải cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.