Tây Ninh truy điệu, an táng 266 hài cốt liệt sĩ

26/07/2017 13:10 GMT+7

Sáng 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 huyện Tân Biên, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu và an táng cho 266 hài cốt liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam.

Trong số đó, có 263 hài cốt liệt sĩ được quy tập ở Campuchia và 3 hài cốt liệt sĩ qui tập trong tỉnh trong đợt 16.

tin liên quan

Đưa 42 liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng
Sáng 26.7, tại nghĩa trang liệt sĩ TX.Bến Cát, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ truy điệu, an táng 42 liệt sĩ được tìm thấy trong KCN Kỹ nghệ Singapore Protrade (TX.Bến Cát, Bình Dương).
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc xúc động chia sẻ "trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược cũng như trong 2 cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và Tây Nam đã có hàng triệu người con thân yêu của Tổ quốc đã lên đường làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Các anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì tình hữu nghị đoàn kết thủy chung của 3 dân tộc Việt Nam - Lào - Campuchia. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã hòa vào lòng đất mẹ, tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc".
Theo ông Ngọc, trong những năm tỉnh Tây Ninh được sự hỗ trợ của Quân khu 2, Quân khu 4, Quân khu 5, quân đội Hoàng gia cùng chính quyền và nhân dân các tỉnh Vương quốc Campuchia giúp 2 đội tìm kiếm, quy tập hài cốt (K70 và K71) hồi hương hàng ngàn hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia về nước.
Lễ truy điệu và an táng các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Đồi 82 Tân Biên ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Thi thể các anh về với đất mẹ ẢNH: GIANG PHƯƠNG
Thắp nhang cho các anh hùng, liệt sĩ vì Tổ quốc quên mình ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.