Tây Ninh truy điệu, an táng 186 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Giang Phương
Giang Phương
26/07/2018 18:47 GMT+7

Tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82, H.Tân Biên (Tây Ninh) đã có thêm 186 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam làm nghĩa vụ quốc tế cao cả về với đất mẹ.

Ngày 26.7, nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh-liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2018), tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đồi 82, H.Tân Biên, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đảng ủy Quân khu 7 long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng cho 186 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam được quy tập từ Campuchia về nước giai đoạn 17.
Trong đợt quy tập này, có 184 hài cốt liệt sĩ quy tập ở Campuchia, 2 hài cốt liệt sĩ quy tập trong tỉnh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh xúc động cho biết, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc cũng như các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả, hàng triệu người con thân yêu của Tổ quốc đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì tình hữu nghị đoàn kết thủy chung của ba dân tộc Việt Nam-Lào-Campuchia. Hàng ngàn, hàng vạn chiến sĩ đồng bào, đồng chí đã mất đi một phần thân thể.
Cũng theo ông Ngọc, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân Tây Ninh luôn tìm kiếm, quy tập hài cốt các anh hùng, liệt sĩ.
Tỉnh đã phối hợp với các địa phương, các lực lượng của Vương quốc Campuchia tìm kiếm, quy tập và hồi hương hàng ngàn hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các cuộc kháng chiến ở Campuchia về nước.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ lòng biết ơn về sự giúp đỡ, hỗ trợ tạo điều kiện của các lực lượng Quân đội Hoàng gia cùng chính quyền và nhân dân các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia đã giúp đỡ các đội K70, K71 tìm kiếm quy tập hồi hương hàng ngàn hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.