Tây Ninh trợ giúp đột xuất cho bệnh nhân 'mang rắn hổ chúa vào phòng cấp cứu'

Giang Phương
Giang Phương
28/08/2020 16:58 GMT+7

UBND tỉnh Tây Ninh trợ giúp đột xuất 10 triệu đồng cho gia đình anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá, H.Dương Minh Châu, người bị rắn hổ chúa cắn) cùng chi phí học tập cho con anh.

Ngày 28.8, liên quan đến bệnh nhân bị rắn hổ chúa cắn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Mạnh Hùng đồng ý đề xuất trợ giúp đột xuất 10 triệu đồng cho gia đình anh Phan Văn Tâm. Trước đó, Sở LĐ-TBXH đã có tờ trình xin trợ giúp cho gia đình anh Tâm sau khi anh bị rắn cắn phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Người đàn ông mang rắn hổ mang chúa vào bệnh viện đã tự thở tốt

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND H.Dương Minh Châu tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của anh Tâm. Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị tạo điều kiện cho con của anh Tâm đến trường, như hỗ trợ ban đầu chi phí học tập, quần áo, tập sách...
Được biết, Ni trưởng Thích nữ Diệu Nghĩa, Viện chủ hệ thống các chùa núi Bà (Tây Ninh) cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho anh Tâm. Số tiền này được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nơi đang điều trị cho anh Tâm để hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Anh Tâm bị rắn cắn, anh mang theo con rắn đến bệnh viện để bác sĩ biết điều trị cho anh

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, ngày 19.8, khi đang làm thuê trong vườn ở xã Suối Đá (H.Dương Minh Châu, khu vực giáp ranh núi Bà Đen, Tây Ninh), anh Tâm chụp bắt và bị rắn hổ chúa cắn trúng đùi phải.

Cận cảnh 2 dấu răng to của rắn hổ mang chúa đã cắn người đàn ông

Anh Tâm cùng con rắn hổ chúa quấn trên tay được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh. Sau khi được xử lý vết thương ban đầu, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng gồng người, tím tái, sụp mi và sốt nhẹ. Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh lập tức đặt nội khí quản, bóp bóng và chuyển anh Tâm đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Hiện anh Tâm được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiến đấu với Thần Chết, cứu người cầm rắn hổ mang chúa vào bệnh viện

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.