Tây Ninh: Triệt phá thêm nhóm cho vay lãi nặng

Giang Phương
Giang Phương
28/01/2021 13:11 GMT+7

Chỉ trong vòng hơn 6 tháng, Nguyễn Đình Việt và Nguyễn Trung Đông đã cho hơn 100 người vay lãi nặng tổng cộng 1,2 tỉ đồng với lãi suất 240%/năm.

Ngày 28.1, Công an H.Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Việt (32 tuổi, ngụ TP.Nam Định, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Trung Đông (31 tuổi, ngụ H.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Người đàn ông bỏ hơn 1 tỉ đồng khởi nghiệp “cho vay nặng lãi” và "cái kết đắng"

Trước đó, chiều 27.1, tại ấp Phước Lợi, xã Phước Vinh, H.Châu Thành, Công an H.Châu Thành đã bắt quả tang Việt (đang tạm trú P.3, TP.Tây Ninh) và Đông (đang tạm trú ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, H.Dương Minh Châu) đang có hành vi cho vay lãi nặng
Công an thu giữ tang vật gồm 1 xe máy, 6 điện thoại di động, 203,2 triệu đồng, 3.000 USD, hơn 120 sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, thẻ căn cước công dân, cùng nhiều tang vật khác…

Nguyễn Trung Đông bị tạm giữ hình sự để điều tra

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Qua điều tra, bước đầu, Việt và Đông khai nhận, từ khoảng tháng 6.2020, Việt bỏ vốn hơn 1 tỉ đồng rồi thuê Đông với tiền công 8 triệu đồng/tháng. Cả 2 đến địa bàn H.Châu Thành hành nghề cho vay tiền với lãi suất cao.
Việt cho in các tờ rơi với nội dung cho vay không cần dùng tài sản thế chấp, lãi suất thấp, thủ tục nhanh, gọn để lôi kéo người vay.
Cả 2 buộc người vay thế chấp các loại giấy tờ như sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân... Mức vay từ 5 - 20 triệu đồng/lần, với lãi suất 240%/năm. Đồng thời, người vay phải trả thêm tiền phí vay 200.000 đồng/lần vay.
Khi người vay không có tiền trả hoặc trả không đúng thời gian quy định, các đối tượng sẽ đến nhà đe đọa, thậm chí dùng vũ lực gây áp lực buộc người vay phải trả nợ. Tính đến khi bị bắt, cả 2 cho trên 100 người vay với tổng cộng trên 1,2 tỉ đồng, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.
Liên quan đến đường dây cho vay lãi nặng này, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.