Tây Ninh: Tổ chức đón người dân ở TP.HCM về quê tránh dịch

Giang Phương
Giang Phương
29/07/2021 19:59 GMT+7

Người dân Tây Ninh hiện đang công tác, học tập, tạm trú tại TP.HCM có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ được tỉnh tổ chức đón về.

Ngày 29.7, UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong đã ban hành kế hoạch đón người dân Tây Ninh ở TP.HCM có nguyện vọng trở về địa phương trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Theo đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên tỉnh sẽ tổ chức đón người dân Tây Ninh hiện đang ở TP.HCM gặp khó khăn, có nhu cầu trở về quê nhưng không đảm bảo phương tiện cá nhân.
Việc đón người dân Tây Ninh trở về địa phương nhằm chia sẻ với TP.HCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Tây Ninh ở TP.HCM có nguyện vọng trở về địa phương.
Cũng theo UBND tỉnh Tây Ninh, việc tổ chức đón người dân về địa phương phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau khi về địa phương.

Người dân đăng ký phải được test nhanh có kết quả âm tính

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Theo đó, người dân ở TP.HCM sẽ đăng ký theo mẫu trên Cổng thông tin địện tử (app đăng ký trực tuyến của tỉnh – Tây Ninh Smart) để tiếp nhận thông tin và tổng hợp danh sách. Sau đó, các ngành chức năng của tỉnh sẽ trao đổi, thống nhất với các ngành chức năng tại TP.HCM cách thức tiến hành vận chuyển người dân về địa phương. Trước khi đón về địa phương, 100% người dân đăng ký phải được test nhanh kết quả âm tính (do ngành chức năng của tỉnh hoặc TP.HCM thực hiện).
Khi trở về địa phương, người địa phương nào thì địa phương đó tiếp nhận, quản lý và thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại nhà theo quy định.
UBND tỉnh Tây Ninh cũng đề nghị Ban liên lạc Hội đồng hương Tây Ninh tại TP.HCM làm đầu mối phối hợp với tỉnh. Từ đó, thông tin rộng rãi cho người dân Tây Ninh đang tạm trú tại TP.HCM biết đăng ký. Đồng thời, hỗ trợ Tổ công tác của tỉnh thực hiện đón người dân tại các điểm được thống nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.