Tây Ninh: Tổ chức cách ly tập trung 292 người nhập cảnh trong đêm

Giang Phương
Giang Phương
19/03/2020 13:11 GMT+7

Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp chính quyền địa phương trắng đêm tổ chức đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đến khu cách ly tập trung của tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 .

292 người nhập cảnh, 7 người phải cách ly y tế

Tối 18.3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp lực lượng công an, quân sự, chính quyền địa phương huyện Bến Cầu tổ chức đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi khu cách ly tập trung của tỉnh.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát chặt chẽ tại biên giới

Ảnh: Giang Phương

Khu cách ly tập trung được đặt tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - K71 (thuộc xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu).

Trắng đêm tổ chức cách ly tập trung người nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài

Có 123 người là cư dân vùng biên và 169 người nhập cảnh bằng hộ chiếu, trong đó có 7 trường hợp phải cách ly y tế.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh kiếm tra công tác cách ly và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tối 18.3

Ảnh: Giang Phương

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh, thực hiện thông báo 102 ngày 17.3.2020 của Văn Phòng Chính phủ về thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, theo đó ngoài các trường hợp nhập cảnh cách ly tập trung hiện nay sẽ thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu và các nước ASEAN.

Kiểm tra sức khỏe 292 người nhập cảnh

Ghi nhận của PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, đến kiểm tra, giám sát việc tổ chức đưa những người vừa nhập cảnh từ Campuchia đi cách ly. Đồng thời, đại tá Sơn cũng tiến hành kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng phát mì cho người dân đến khu cách ly tập trung

Ảnh: Giang Phương

Đại tá Nguyễn Tài Sơn yêu cầu các chiến sĩ biên phòng phải phối hợp tốt với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ việc tổ chức cách ly tập trung là yêu cầu của Chính phủ nhằm bảo vệ sức khỏe cho người dân và hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Đồng thời các lực lượng biên phòng phải hỗ trợ tốt về nước uống, thức ăn, không được có thái độ kỳ thị đối với những người bị bệnh và nghi nhiễm. Tuy nhiên, phải kiểm soát chặt chẽ không bỏ sót người nhập cảnh không đưa đi cách ly tập trung.
Toàn bộ số người đưa đi cách ly tập trung sẽ được kiểm tra sức khỏe và đưa về nơi cư trú để chính quyền địa phương tiếp tục xử lý cách ly đúng theo quy định.

Thông tin các bệnh nhân thứ 69, 70, 71, 72, 73, 74, 75 nhiễm Covid-19

Đóng cửa các đường mòn, lối mở từ 0 giờ ngày 19.3

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Campuchia và diễn biến hết sức phức tạp, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã đề xuất với UBND tỉnh Tây Ninh tạm thời đóng cửa các cửa khẩu phụ và đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới tỉnh nhà.
UBND tỉnh Tây Ninh đã nhất trí tạm ngừng các hoạt động qua lại, buôn bán tại các cửa khẩu phụ và đường mòn lối mở trên tuyến biên giới tỉnh Tây Ninh trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 19.3.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.