Tây Ninh: Tạm dừng thêm nhiều dịch vụ giải trí, khu vui chơi... phòng dịch Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
29/05/2021 14:50 GMT+7

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 và có ca lây nhiễm cộng đồng, Tây Ninh tạm dừng thêm nhiều dịch vụ thể thao trong nhà, khu du lịch , khu vui chơi và các hoạt động tín ngưỡng tập trung trên 10 người .

Từ 0 giờ ngày 29.5, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu tạm dừng thêm nhiều dịch vụ như thể thao trong nhà; các khu du lịch, khu vui chơi, giải trí; các hoạt động tín ngưỡng có tập trung trên 10 người trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Đội mưa xét nghiệm vì sống gần người nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo phong, chống dịch bệnh của tỉnh, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương sắp xếp, bố trí công việc phù hợp trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, không tổ chức các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, chuyển sang họp trực tuyến.
Cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan đơn vị hạn chế tối đa đi ra khỏi tỉnh khi không có việc cần thiết, nếu cần thiết phải đi thì về phải khai báo y tế đầy đủ, trung thực.
Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không tổ chức, không tham dự liên hoan, tiệc mừng và phải gương mẫu chấp hành. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải trực tiếp chỉ đạo thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại đơn vị, địa phương mình nếu để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.
Đồng thời, các ngành kiểm tra, xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Các hoạt động tín ngưỡng tập trung trên 20 người sẽ tạm ngừng từ 0 giờ ngày 29.5

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động, các doanh nghiệp, công ty, các tổ chức kinh tế phải tuân thủ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19; các dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm và đảm bảo khoảng cách giữa 2 người theo quy định. Đặc biệt, khuyến khích mua bán, trao đổi, giao dịch, bán hàng, hoạt động kinh doanh dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.