Tây Ninh: Tạm dừng hoạt động xe khách đến TP.HCM

Giang Phương
Giang Phương
21/06/2021 19:06 GMT+7

Sở GTVT tỉnh Tây Ninh tạm dừng hoạt động xe khách từ Tây Ninh đến TP.HCM để phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phù hợp với thực tế TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội .

Ngày 21.6, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (xe buýt, taxi, xe khách theo tuyến cố định) từ Tây Ninh đến TP.HCM cho đến khi có thông báo mới.
Theo đó, từ ngày 21.6, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tình hình thực hiện giãn cách xã hội hiện ở TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ Tây Ninh đến TP.HCM. Trong đó, bao gồm: xe buýt, taxi, xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách.

Tối 21.6: Thêm 135 ca Covid-19, TP.HCM 70 bệnh nhân

Đối với xe hợp đồng (trừ loại xe nêu trên) và xe du lịch, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đề nghị tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe). Mặt khác, tất cả người ngồi trên xe bắt buộc phải đeo khẩu trang đúng cách, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Thực hiện việc khử khuẩn phương tiện sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày. Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Xe khách từ Tây Ninh đi TP.HCM sẽ bị tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Đối với các chuyến xe đưa đón công nhân, nhân viên và chuyên gia, trước khi phương tiện hoạt động phải khử khuẩn, người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định. Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế.
Riêng đối với các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô (xe chạy tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch) từ Tây Ninh đi các tỉnh, thành phố có hành trình qua các địa bàn thuộc TP.HCM thì không được dừng, đỗ, đón, trả khách. Đồng thời phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tối 21.6: TP.HCM thêm 70 ca Covid-19, "kỷ lục" buồn 166 bệnh nhân trong ngày

Ngoài cho tạm dừng hoạt động xe khách đến TP.HCM, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh cũng giao Chánh Thanh tra Sở chủ trì phối hợp các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm tra liên ngành, các bến xe ô tô khách... Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.