Tây Ninh: Nhiều nơi cấp giấy đi chợ cho người dân để hạn chế ra đường không cần thiết

Giang Phương
Giang Phương
23/07/2021 18:19 GMT+7

Trước tình hình số ca dương tính tăng mạnh, nhiều nơi tại Tây Ninh cấp giấy đi chợ cho người dân nhằm hạn chế ra đường không cần thiết. Có nơi, người dân nếu không mang theo giấy đi chợ sẽ bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Ngày 23.7, nhiều địa phương tại Tây Ninh đã cấp giấy đi chợ cho người dân nhằm giảm thiểu tối đa số lượng người dân ra khỏi nhà trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, cho biết tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn. Số ca nhiễm vẫn tăng, một số địa phương phát hiện ổ dịch mới. Riêng tại H.Minh Châu, số ca nhiễm còn ở mức cao, TP.Tây Ninh và H.Gò Dầu vẫn còn xuất hiện các ca nhiễm cộng đồng trong khu dân cư và khu công nghiệp.

Người dân Tây Ninh đi chợ mua lương thực, thực phẩm

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Trước tình hình này, nhiều địa phương ở Tây Ninh áp dụng biện pháp cấp giấy đi chợ cho người dân theo ngày chẵn, lẻ để hạn chế việc ra ngoài không cần thiết.
Tại TT.Tân Châu, từ ngày 23.7 đến 2.8, người dân từng khu vực sẽ xen kẽ cách ngày đi mua hàng hóa, thực phẩm thiết yếu. Cụ thể, người dân tại KP.1 và KP.3 đi chợ vào các ngày lẻ 23, 25, 27, 29, 31.7 và 1.8. Người dân tại KP.2 và KP.4 sẽ đi chợ vào các ngày chẵn 24, 26, 28, 30.7 và 2.8.
Ông Trần Đình Thi, Chủ tịch UBND TT.Tân Châu, cho hay đây là biện pháp nhằm giảm thiểu tối đa số lượng người dân đi ra khỏi nhà trong khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ông Thi cũng kêu gọi người dân ủng hộ và chấp hành nghiêm các giải pháp này để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Ngày 23.7: Cả nước thêm 7.307 ca Covid-19, 2.115 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.913 bệnh nhân

Còn tại TT.Tân Biên, mỗi hộ gia đình được cấp 1 giấy đi đường có giá trị trong 14 ngày để đi mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. UBND TT.Tân Biên cũng thông báo người dân ngoài việc mang theo giấy đi đường khi mua hàng hóa, cần phải mang theo giấy tờ tùy thân để tổ công tác kiểm tra, đối chiếu. Trên giấy đi chợ, UBND TT.Tân Biên cũng khuyến cáo người dân chỉ nên ra đường 3 ngày/lần. Đặc biệt, nếu người dân không mang giấy đi chợ sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính 1-3 triệu đồng.

Giấy đi đường để mua lương thực, thực phẩm cấp cho người dân TT.Tân Biên, Tây Ninh

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Sỹ Hoàn (35 tuổi, ngụ tổ 3, KP.7, TT.Tân Biên) cho biết mỗi hộ gia đình trong tổ dân phố được tổ trưởng phát giấy đi chợ đến tận nhà. Theo đó, mỗi giấy đi chợ người dân sử dụng trong 14 ngày với 4 lần đi chợ để mua lương thực, thực phẩm. Theo anh Hoàn, việc cấp giấy đi chợ là rất cần thiết trong tình hình hiện tại. Nhờ đó, người dân hạn chế được việc đi lại không cần thiết, đặc biệt ở những nơi công cộng có nguy cơ cao như chợ truyền thống.
Tại P.An Tịnh, TX.Trảng Bàng cũng cấp giấy đi chợ cho người dân từ ngày 18.7 đến nay. Riêng tại H.Dương Minh Châu, nơi ghi nhận có nhiều ca dương tính Covid-19 nhất tỉnh (70/161 ca trong ngày 22.7), UBND tỉnh chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp và H.Dương Minh Châu cùng các địa phương bị phong tỏa có phương án bán hàng lưu động phục vụ người dân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.