Tây Ninh: Karaoke, vũ trường, quán bar... được hoạt động trở lại

Giang Phương
Giang Phương
01/09/2020 18:49 GMT+7

Tây Ninh cho phép hoạt động trở lại bình thường các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar... đồng thời thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở các nơi cách ly.

Từ ngày 1.9, UBND tỉnh Tây Ninh cho phép các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, quán bar, karaoke, cơ sở mát xa được hoạt động trở lại bình thường sau thời gian tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.
Trong quá trình hoạt động, các cơ sở này phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch như trang bị máy đo thân nhiệt, cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang theo quy định...
Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Mạnh Hùng cho hay nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và dự báo sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng. Do đó, các sở ngành, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, coi thường dịch bệnh…

Cán bộ làm việc tại UBND xã Tân Hòa, H.Tân Châu, một xã biên giới tỉnh Tây Ninh đều đeo khẩu trang

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

UBND tỉnh Tây Ninh cũng đề nghị Sở Y tế phối hợp các đơn vị chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh, tại cơ quan, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp nhất là nơi có lượng lao động lớn. Đối với các trường hợp nhập cảnh phải có phương án cụ thể bảo đảm an toàn kể cả phương án cách ly phù hợp đối với từng người nhập cảnh.
Đặc biệt, theo ông Hùng, từ ngày 1.9, Tây Ninh thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở các nơi cách ly. Chi phí khám chữa bệnh tiếp tục do ngân sách nhà nước chi trả theo luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.
Ngoài ra, UBND tỉnh Tây Ninh cũng giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh và các huyện phối hợp quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh tại khu vực biên giới, không để nhập cảnh trái phép, nhập cảnh không đúng đối tượng. Đồng thời, Công an tỉnh chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, khởi tố các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, các cá nhân, tổ chức, đường dây, các cơ sở lưu trú đưa người hoặc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.