Tây Ninh: Họp báo bác bỏ thông tin có người nhiễm Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
22/03/2020 17:21 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh khẳng định, không có chuyện có người nhiễm Covid-19 tại huyện Châu Thành và khu vực Phường 2, TP.Tây Ninh.

Chiều 22.3, tại buổi họp báo cung cấp thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, khẳng định không có chuyện có người nhiễm Covid-19 tại huyện Châu Thành và khu vực Phường 2, TP.Tây Ninh như thông tin lan truyền trên mạng xã hội đang khiến dư luận hoang mang.

Việt Nam công bố bệnh nhân thứ 99 nhiễm virus corona, là du học sinh Pháp - Thực hiện: Hà Nhân - Thanh Hương

Theo ông Cường, thông tin này xuất phát từ công văn của Sư đoàn Bộ Binh 5. Theo đó, ngày 20.3, Phòng Tham mưu Sư đoàn Bộ Binh 5 có công văn 451 về việc tăng cường biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Trong đó nêu: “Căn cứ vào thông báo của UBND tỉnh Tây Ninh về việc các trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn huyện Châu Thành, khu vực giáp biên giới Campuchia, khu vực thị trấn Châu Thành, khu vực quanh cầu Thái Hòa (thuộc P2, TP.Tây Ninh) đã xuất hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Corona". Công văn tiếp tục khuyến cáo các chiến sĩ Sư đoàn Bộ Binh 5 khi đi công tác tránh tiếp cận khu vực nêu trên.

Từ 0 giờ ngày 20.3, Tây Ninh đã tiến hành cách ly tập trung toàn bộ người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khi nhập cảnh vào Việt Nam

Ảnh: Giang Phương

Ông Cường nói: “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh rất lấy làm tiếc là thông tin của công văn này không chính xác, làm xôn xao dư luận mấy ngày nay, đặc biệt trong ngày 22.3. Mặt khác, UBND tỉnh không có thông báo như nội dung công văn 451 nêu trên”.
Ông Cường cho biết thêm, đến trưa cùng ngày, Sư đoàn Bộ Binh 5 đã có công văn gửi UBND tỉnh đính chính công văn trước đó và khẳng định nội dung phản ảnh chưa chính xác về thông tin có người nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, Sư đoàn Bộ Binh 5 cũng thu hồi công văn 451. Nguyên nhân, do trong quá trình soạn thảo văn bản có nội dung phản ánh không chính xác về tình hình dịch Covid-19 ở địa phương.

Trắng đêm tổ chức cách ly tập trung người nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài

Hiện tại tỉnh Tây Ninh đang cách ly tại cơ sở y tế 68 người, cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - K71 là 176 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.335 người. Cách ly tại các khu cách ly tập trung phòng tránh Covid-19 khác (ở các huyện) đối với người Việt Nam từ Campuchia nhập cảnh về 1.702 người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.