Tây Ninh: Gia cố tuyến biên giới để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
07/05/2021 20:18 GMT+7

Tây Ninh có 240 km đường biên giới giáp Campuchia đang được thắt chặt, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ tuyến biên giới ngăn chặn nhập cảnh trái phép, nguồn nguy cơ mang dịch bệnh Covid-19 xâm nhập nội địa.

Ngày 7.5, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lê Hồng Vương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, cho biết, hiện toàn bộ tuyến biên giới đã được gia cố để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt chống nhập cảnh trái phép.
Đại tá Vương chia sẻ: “Trong những ngày qua, thiên tai, lốc xoáy liên tục xuất hiện khiến nhiều chốt phòng chống dịch bệnh của các chiến sĩ bị tác động, ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện các lực lượng đứng chân trên tuyến biên giới vẫn giữ vững quyết tâm, vượt khó để làm tốt nhiệm vụ chống dịch, ngăn dịch bệnh xâm nhập vào nội địa”.
Trước đó, ngày 2.5, có 258 cán bộ, chiến sĩ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh điều động tăng cường cho BĐBP tỉnh Tây Ninh để thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến biên giới ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép

258 cán bộ chiến sĩ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh điều động tăng cường cho BĐBP tỉnh Tây Ninh ngăn dòng dịch xâm nhập từ bên ngoài

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, hiện tỉnh có 240 km đường biên giới giáp Campuchia, đang tổ chức duy trì 136 tổ, chốt với trên 900 cán bộ, chiến sĩ của 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng thường xuyên túc trực tuần tra 24/24 kiểm soát đường biên giới, đường bộ và đường thủy, bọc lót cho nhau... Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, tỉnh đã chủ động và quyết liệt trong công tác phòng chống Covid-19; xây dựng thế trận là bọc lót nhiều tầng, nhiều lớp để phòng chống nhập cảnh trái phép.
Tính từ tháng 1.2021 đến nay, Tây Ninh đã phát hiện 114 vụ nhập cảnh trái phép với trên 800 đối tượng. Tất cả người nhập cảnh trái phép đều được đưa đi cách ly và xử lý theo quy định, trong đó đã khởi tố 22 vụ với 70 bị can.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Campuchia, ông Ngọc khẳng định, Tây Ninh hiện cũng đã xây dựng các phương án dự phòng đảm bảo tốt cho công tác cách ly trong trường hợp diễn biến tình hình dịch bệnh ở nước bạn phức tạp hơn, người nhập cảnh về nước sẽ gia tăng. Trong đó, Tây Ninh có các phương án đối phó như chủ động rà soát, thống kê, thành lập các khu cách ly cũng như các bệnh viện dã chiến theo nhiều phương án và kịch bản. Hiện, khu cách ly của Tây Ninh có thể đáp ứng được khoảng 3.000 người; xây dựng phương án có 3 điểm bệnh viện dã chiến, có thể cùng một lúc tiếp nhận 200 – 300 người nhập cảnh…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.