Tây Ninh đóng cửa dịch vụ không thiết yếu, rà soát người nhập cảnh trái phép

Giang Phương
Giang Phương
31/07/2020 20:02 GMT+7

Toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (vũ trường, karaoke, mát xa) cùng các sự kiện lễ hội, giải thể thao tại Tây Ninh đều tạm dừng từ 0 giờ ngày 1.8; rà soát chặt người nhập cảnh trái phép.

Chiều 31.7, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Tây Ninh, kể từ 0 giờ ngày 1.8, tỉnh này tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (vũ trường, karaoke, cơ sở mát xa) và rà soát chặt người nhập cảnh trái phép.
Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo, họp mặt, các giải thể thao… chưa cấp thiết. Ngoài ra, các đơn vị khuyến cáo nhân dân hạn chế tập trung đông người tại tang lễ, tiệc cưới

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

Đặc biệt, ông Hùng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã biên giới tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là công tác kiểm soát biên giới. Duy trì 24/24 các chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới; phối hợp với Sở Y tế thực hiện cách ly tất cả người nhập cảnh theo chỉ đạo.

Rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Ảnh: Giang Phương

Đồng thời, công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Coi các trường hợp nhập cảnh trái phép như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định.
Các địa phương tập trung tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly. Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép. Địa phương nào không phát hiện, để người nước ngoài nhập cảnh trái phép trú ngụ trên địa bàn thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đó phải chịu trách nhiệm.
 

Bộ Y tế công bố về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân 428 mắc bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.