Tây Ninh cấm đánh bắt trên hồ Dầu Tiếng 1 tháng, thả hơn nửa triệu cá giống

Giang Phương
Giang Phương
16/10/2020 09:44 GMT+7

Tây Ninh thả xuống hồ Dầu Tiếng hơn nửa triệu con cá giống; nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác thủy sản trên hồ này trong 1 tháng để bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ngày 15.10. Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh thả hơn 515.000 con cá giống xuống hồ Dầu Tiếng.
Theo Sở NN-PTNT, số cá trên thuộc các chủng loại mè hoa, trắm cỏ, chép, cá tra, cá lăng nha và cá thát lát cườm. Toàn bộ số cá giống sẽ được thả trong 3 ngày (từ ngày 15 - 17.10)

Hơn 515.000 con cá giống được thả xuống hồ Dầu Tiếng để tái tạo nguồn lợi thủy sản

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Ông Nguyễn Văn Mấy, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Tây Ninh cho biết, việc thả cá bổ sung cho hồ Dầu Tiếng nhằm phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo nguồn lợi lâu dài cho cho nhu cầu đánh bắt, khai thác cho người dân. Mặt khác, việc thả cá góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Người dân khai thác cá trên lòng hồ Dầu Tiếng

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản nghiêm cấm toàn bộ các hoạt động khai thác, mua bán, tiêu thụ thủy sản trong hồ Dầu Tiếng từ ngày 15.10 - 15.11, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Việc nghiêm cấm này, nhằm bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cá giống có thời gian phát triển và di chuyển ra vùng nước xa hơn.

Toàn bộ hoạt động khai thác thủy sản trên lòng hồ Dầu Tiếng bị nghiêm cấm từ ngày 15.10 đến hết ngày 15.11

ẢNH: GIANG PHƯƠNG

Ông Mấy cũng đề nghị chính địa phương phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa (thuộc Bộ NN-PTNT) và Sở này đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tuân thủ quy định của UBND tỉnh về việc nghiêm cấm khai thác thủy sản trong thời gian thả cá. Đồng thời, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về việc đánh bắt cá trong hồ Dầu Tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.