Tây Ninh: Bắt nhóm nghi can nổ súng khiến cô gái tử vong

25/06/2020 14:50 GMT+7

Trong lúc bỏ chạy, Thế Anh rút súng bắn về phía đối phương khiến cô gái trẻ trúng đạn tử vong.

Ngày 25.6, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ  hình sự Trần Thế Anh (25 tuổi), Nguyễn Anh Huy (27 tuổi), Ngô Minh Hòa (20 tuổi, cùng ngụ TX.Hòa Thành) và Nguyễn Hồng Phước (33 tuổi, ngụ TP.Tây Ninh) để điều tra về hành vi giết người.

Nguyễn Anh Huy tại cơ quan công an

Ảnh: Ngọc Hà

Nạn nhân là chị Lý Thu Tr. (19 tuổi, ngụ ấp Phước Bình 2, xã Suối Đá, H. Dương Minh Châu), tử vong do trúng đạn.
Theo điều tra, ngày 21.6, Trần Thế Anh đến nhà trọ T.T (ở P.Long Thành Nam, TX.Hòa Thành) để gặp chị T. thì xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Anh Tú (17 tuổi, ngụ KP 4, P. Long Hoa, TX.Hòa Thành), Trần Văn Cảnh (20 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý Đông, H.Đức Huệ, Long An). Trong lúc cự cãi, Cảnh lấy cây phảng chém Thế Anh nhưng người này kịp bỏ chạy.

Nguyễn Hồng Phước tại cơ quan công an

Ảnh: Ngọc Hà

Sau đó, Tú và Cảnh đến nhà trọ của anh L. (ngụ KP. Long Thới, P.Long Thành Trung, TX.Hòa Thành) để tụ tập cùng với nhóm bạn.
Sau khi chạy thoát, Thế Anh điện thoại cho Huy và Phước để mượn 2 súng cùng 6 viên đạn để giải quyết mâu thuẫn với nhóm của Cảnh.
Có vũ khí trong tay, Thế Anh cùng với Phước và Hòa đến nhà anh L. tìm Tú và Cảnh. Tại đây, nhóm của Thế Anh bị nhóm thanh niên trong nhà của Lượng dùng đá ném, xách dao, kiếm tự chế chạy ra gây sự nên bỏ chạy. Khi quay đầu xe, Thế Anh rút khẩu súng rulo bắn vào nhóm thanh niên trên 2 phát, trong đó có 1 phát súng trúng vào chị Lý Thu Tr. làm nạn nhân tử vong sau đó ở bệnh viện.

Ngô Minh Hòa

Ảnh: Ngọc Hà

Sau khi gây án, cả nhóm đến nhà bạn gái của Phước để trốn. Thế Anh trả 2 khẩu súng lại cho Phước và Huy cất giấu, rồi cả nhóm bỏ trốn.

Khẩu súng Rulo mà Thế Anh gây án

Ảnh: Ngọc Hà

Ngay sau vụ án mạng, Phòng CSHS phối hợp với Công an TX.Hòa Thành cùng các đơn vị nghiệp vụ đến hiện trường thu thập chứng cứ, điều tra. Đến ngày 23.6, Phòng CSHS bắt giữ Hòa, Phước và Huy. Riêng Thế Anh đến công an đầu thú. Được biết, Thế Anh có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 1 tiền sự sử dụng trái phép chất ma túy.
Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.