Tây Ninh: Bắt nhóm chuyên trộm cây kiểng

24/03/2020 12:24 GMT+7

Ban ngày, nếu có ai thuê làm gì thì làm nấy, còn không có việc làm thì Quang rủ Viên, Long, lợi dụng đêm khuya, cắt rào lưới B40 hoặc cắt khóa đột nhập vào nhà dân lấy trộm cây kiểng.

Ngày 24.3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh tạm giữ hình sự Trần Giang Quang (25 tuổi), Nguyễn Thanh Mai (29 tuổi), Nguyễn Đoàn Viên (24 tuổi), Đinh Văn Long (16 tuổi), Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi) và Nguyễn Thị Trinh (36 tuổi, vợ Tuấn; cùng ngụ Tây Ninh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bắt nhóm chuyên trộm cây kiểng bán lấy tiền chơi ma túy

Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện một nhóm nghiện ma túy, thường xuyên sử dụng xe máy rảo quanh các tuyến đường vắng ở các huyện Gò Dầu, Bến Cầu, TX.Hòa Thành và TP.Tây Ninh dùng kiềm cắt rào lưới B40 hoặc cắt khóa đột nhập vào khuôn viên nhà người khác lấy trộm cây kiểng có giá trị mang đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Ngày 23.3, cảnh sát hình sự bắt quả tang Nguyễn Đoàn Viên đang bán cây mai vừa mới trộm được với giá 3,5 triệu đồng. Tiếp đó, công an bắt khẩn cấp những người có liên quan và thu giữ 19 chậu cây kiểng các loại.
Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận Quang là người cầm đầu, Quang có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Ban ngày, nếu có ai thuê làm gì thì làm nấy, còn không có việc làm thì Quang rủ Viên, Long, lợi dụng đêm khuya, khi người dân ngủ say, thì cắt rào lưới B40 hoặc cắt khóa đột nhập vào lấy trộm cây kiểng đem bán lại cho Trinh, Tuấn và Mai. Số tiền có được từ trộm cắp, cả nhóm mua ma túy chia nhau cùng sử dụng.
Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm này đã thực hiện 17 vụ trộm cây kiểng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.