Tây Ninh bác bỏ tin đồn người dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia dương tính Covid-19

Giang Phương
Giang Phương
19/03/2020 22:12 GMT+7

Chiều 19.3, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Cường khẳng định thông tin một số bà con người Chăm tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia trở về, dương tính với Covid-19 là bịa đặt.

Tại buổi họp báo chiều cùng ngày, ông Cường khẳng định: “Toàn bộ kết quả xét nghiệm của những bà con này đều âm tính. Sau khi dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia trở về nước, tất cả những người này đều đã được cách ly và hiện đều khỏe mạnh”.
Ông Cường cho biết thêm tính đến ngày 19.3, Tây Ninh chưa ghi nhận ca nghi ngờ hay nhiễm Covid-19 nào trên địa bàn. Kết quả xét nghiệm trong ngày 19.3, 25/25 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài triển khai các biên pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ảnh: Giang Phương

Thống kê đến 15 giờ cùng ngày, Tây Ninh thực hiện cách ly tại cơ sở y tế 20 trường hợp, cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - K71 là 207 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 1.235 người.

Việt kiều đua nhau về nước tránh dịch I Bản tin về virus corona ngày 18.3.2020

Theo ông Cường, thống kê chưa đầy đủ đến chiều 19.3, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tiếp tục đón hơn 100 trường hợp, chủ yếu là người Việt Nam nhập cảnh về nước; cửa khẩu Phước Tân nhập cảnh 11 người và các cửa khẩu khác tổng cộng khoảng 130 người.
Trước đó, tối 18.3, Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cũng đã tiếp nhận 169 người Việt Nam nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam. Tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam đã được cơ quan chức năng đưa về các khu cách ly để sàng lọc đưa về địa phương cách ly theo quy định.
Đối với những bà con tham dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia về Tây Ninh, ông Cường khẳng định hiện tất cả đều hoàn toàn khỏe mạnh, thông tin có người dương tính với Covid-19 là bịa đặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.