Tay không hạ gục tên cướp có súng

30/08/2015 05:19 GMT+7

Thấy tên cướp gí súng vào đầu con gái, yêu cầu đưa tiền, ông Bùi Xuân Hoài (50 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước) đánh văng khẩu súng rồi vật lộn, khống chế hung thủ .

Thấy tên cướp gí súng vào đầu con gái, yêu cầu đưa tiền, ông Bùi Xuân Hoài (50 tuổi, ngụ ấp 4, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước) đánh văng khẩu súng rồi vật lộn, khống chế hung thủ.
 
Ông Bùi Xuân Hoài bị cướp đâm với vết thương thấu phổi - Ảnh: Đào Nguyễn
Ông Bùi Xuân Hoài bị cướp đâm với vết thương thấu phổi - Ảnh: Đào Nguyễn
Ngày 29.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Đồng Phú (Bình Phước) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Văn Đồng và Phan Đức Huỳnh (cùng 23 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo lời kể của ông Bùi Xuân Hoài (nhà sát QL14, thuộc ấp 4, xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú) khoảng 21 giờ ngày 21.8, khi cả gia đình đang xem truyền hình ở phòng khách thì bất ngờ một người đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, trên tay lăm lăm khẩu súng ngắn đột nhập, kê súng vào đầu con gái ông Hoài đe dọa, yêu cầu gia đình đưa tiền. “Tên cướp bất ngờ xuất hiện ngay gần tôi, súng lăm lăm trên tay làm tôi hết sức bàng hoàng. Sau vài giây trấn tĩnh, tôi đánh văng khẩu súng trong tay hắn, rồi nhảy tới khống chế. Hắn chống trả quyết liệt. Hai bên quần nhau một lúc thì hắn rút con dao bấm đâm liên tiếp vào người tôi để thoát thân. Khi hắn chạy ra ngoài sân, tôi nén đau đuổi theo quật ngã và đè hắn xuống đất”, ông Hoài nhớ lại.
Lúc ông Hoài đang giằng co với tên cướp, nghe tiếng hô hoán của vợ ông, những người hàng xóm chạy đến hỗ trợ. “Khi đến nơi, chúng tôi thấy anh Hoài đang vật nhau với tên cướp nên lao vào trấn áp, tước được con dao trên tay và dùng dây điện trói chặt hắn, giao công an. Lúc này mọi người thấy người anh Hoài bị chảy nhiều máu, liền đưa đến bệnh viện cấp cứu”, một người hàng xóm ông Hoài kể lại. Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định ông Hoài bị đâm trúng vùng động mạch cổ và hố nách, trúng vào phổi.
Đặng Văn Đồng bị người dân hạ gục trong đêmĐặng Văn Đồng bị người dân hạ gục trong đêm
Mua súng giả, dao bấm đi cướp
Tại cơ quan công an, tên cướp bị bắt khai là Đặng Văn Đồng, đang tạm trú xã Tiến Thành, TX.Đồng Xoài (Bình Phước). Giúp sức Đồng trong vụ cướp này còn có Phan Đức Huỳnh, tạm trú P.Tân Xuân, TX.Đồng Xoài. Khi thấy Đồng bị bắt, Huỳnh nhanh chân bỏ trốn, đến ngày 24.8 thì tới Công an H.Đồng Phú đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
Theo điều tra ban đầu, Huỳnh và Đồng quen biết nhau cách nay hơn một năm. Tối 19.8, cả hai hẹn uống cà phê và bàn nhau đi cướp lấy tiền tiêu xài. Huỳnh đi mua một khẩu súng nhựa, còn Đồng mua dao bấm. Khoảng gần 21 giờ ngày 21.8, Huỳnh điều khiển xe máy chở Đồng đi theo QL14. Thấy cổng nhà ông Hoài còn mở, đèn trong nhà còn sáng, Đồng xuống xe đột nhập gây án, còn Huỳnh dừng xe gần đó chờ và cảnh giới. Tuy nhiên, trước sự mưu trí, dũng cảm của ông Hoài cùng với sự hỗ trợ kịp thời của những người hàng xóm, tên cướp đã bị hạ gục.
Không biết súng giả
Trao đổi với chúng tôi, ông Hoài cho biết: “Lúc đầu, tôi không biết tên cướp sử dụng súng giả. Khi thấy hắn gí súng vào đầu con gái thì máu sôi lên, tôi lao vào đánh văng khẩu súng trên tay nó. Súng rơi xuống đất và bị vỡ thì tôi mới biết nó sử dụng súng giả. Lúc quần nhau với tên cướp, tôi cũng không biết nó có dao trong người”.
Hiện Công an H.Đồng Phú đang làm thủ tục để khen thưởng ông Hoài cùng những người dũng cảm bắt cướp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.