Taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab: Sẽ báo cáo lên Chính phủ

09/10/2017 20:42 GMT+7

Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết sở này sẽ báo cáo vụ việc 'taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab' lên Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ.

Chiều 9.10, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) liên quan đến sự việc "taxi truyền thống dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab'".
Tháo bỏ ngay toàn bộ các decal dán trên xe taxi Vinasun
Tại buổi làm việc, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu Vinasun tháo bỏ toàn bộ những decal có nội dung phản đối Uber và Grab dán trên xe taxi Vinasun ngay trong ngày 9.10.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, khẳng định thời gian chậm trễ nhất để Vinasun thực hiện việc tháo bỏ decal là sáng ngày 10.10.
“Việc Vinasun dán những khẩu hiệu như vậy trên các xe taxi là việc làm không hay, gây ra tác động xấu đến môi trường kinh doanh của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”, ông Lâm khẳng định.
Decal dán trên taxi Vinasun có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh Ảnh: Nguyễn Tiến
Sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ
Ông Lâm cho biết, trong sáng 9.10, các cơ quan chức năng đã phân tích kỹ về hành vi dán những decal khẩu hiệu trên xe taxi Vinasun. Ý kiến kết luận thống nhất là hành vi này không những làm ảnh hưởng về mặt hình ảnh của TP.HCM, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, sinh hoạt của TP.HCM, mà còn có thể đã vi phạm pháp luật về cạnh tranh, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của những doanh nghiệp khác.
Ông Lâm cho biết thêm: “Sở sẽ khẩn trương báo cáo tình hình với Bộ Giao thông vận tải và Chính phủ”.
Tại buổi làm việc, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc thường trực của Vinasun, cho biết đơn vị sẽ đảm bảo nhanh chóng tháo bỏ những decal có nội dung phản đối Uber, Grab dán trên taxi VinaSun.
“Việc để những bản decal này xuất hiện trên xe taxi của hãng là sai sót của chúng tôi. Đây cũng sẽ là bài học để chúng tôi rút ra kinh nghiệm cần thiết", ông Hỷ nói.
Ông Tạ Long Hỷ tiếp tục đề nghị dừng thí điểm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ điện tử phục vụ khách, tương tự như nội dung "đề nghị" dán trên taxi Vinasun Ảnh: Ngọc Lê
Tiếp tục đề nghị dừng thí điểm xe hợp đồng dưới 9 chỗ
Tuy nhiên, phát biểu với tư cách là đại diện cho Hiệp hội Taxi TP.HCM, ông Tạ Long Hỷ tiếp tục đề xuất "Sở Giao thông vận tải TP.HCM sớm cho dừng ngay thí điểm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ điện tử phục vụ hành khách”.

tin liên quan

'Vỡ' quy hoạch xe hợp đồng
Lượng ô tô 9 chỗ trở xuống tham gia kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng tại TP.HCM đang gia tăng 'chóng mặt', bỏ xa quy hoạch trong khi diện tích đường cho giao thông thấp.
Phát biểu trong buổi làm việc, đại diện Sở Công thương TP.HCM cũng đã yêu cầu Vinasun "phải có trách nhiệm với những bản decal được dán trên xe taxi" trong hai ngày mới đây.
“Tài xế không thể nào tự tiện gắn những decal này lên xe được. Nội dung của những decal nói trên có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh. Hiện tại, Sở Công thương TP.HCM cũng đã có kiến nghị lên UBND TP.HCM chuyển thông tin liên quan đến Bộ Công thương để thống nhất chỉ đạo, xem xét, xử lý sau khi điều tra rõ hành vi dán decal là do Vinasun làm hay là do tài xế Vinasun tự làm”, đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.