Tàu từ Trung Quốc vào Hải Phòng phải kiểm dịch tại khu neo đậu Hòn Dấu

Lê Tân
Lê Tân
04/02/2020 21:09 GMT+7

Để phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra , Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã yêu cầu tàu biển từ các cảng của Trung Quốc đến đều phải làm kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu trước khi vào các cảng ở Hải Phòng.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu các đại lý, chủ tàu chủ động thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng để thực hiện việc kiểm dịch.

Được biết, trước đây việc kiểm dịch y tế đối với thuyền viên trên tàu được triển khai tại tàu khi cập cảng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra, Hải Phòng quyết định sẽ kiểm dịch đối với những tàu có hành trình đến từ Trung Quốc ngay tại khu neo đậu ngoài Hòn Dấu.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Liên quan đến việc phòng chống bệnh dịch từ virus Corona, chiều 4.2, Thành ủy Hải Phòng đã họp để nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.
Theo báo cáo, tại Hải Phòng, tính đến 17 giờ 30 ngày 3.2, đã cách ly theo dõi, điều trị cho 13 trường hợp nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trong đó có 3 người đã âm tính và ra viện.
Tính đến 11 giờ ngày 3.2, đã có 1.008 người Trung Quốc tại 80 doanh nghiệp quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cho biết để ứng phó với dịch bệnh, Thành phố đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; ra Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp công tác phòng, chống trước diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh; làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và các sở, ngành về công tác phòng chống dịch bệnh; có văn bản tạm thời không cho người Hồ Bắc sang Việt Nam làm việc;...
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các sở ngành, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đề nghị UBND Thành phố ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp Trung Quốc, các doanh nghiệp sử dụng người lao động Trung Quốc thông báo cho người lao động Trung Quốc tạm thời chưa đến Hải Phòng, nếu phát hiện doanh nghiệp không tuân thủ, doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm.
Với những người Trung Quốc đã đến Thành phố Hải Phòng kể từ khi Thủ tướng ra văn bản yêu cầu không nhập cảnh, cần rà soát, bố trí địa điểm để quản lý tập trung, cách ly theo dõi 14 ngày, tránh lây lan ra cộng đồng.
Ngoài ra, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng cũng đề nghị UBND Thành phố ra thông báo tạm hủy các lễ hội không cần thiết, hạn chế hoạt động các tụ điểm vui chơi giải trí tập trung đông người.
Đáng chú ý, Sở Y tế cũng được Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu cấp miễn phí khẩu trang vải cho học sinh các cấp bằng nguồn ngân sách thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.