Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt

14 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định ban đầu là do người lái xe múc đã thiếu quan sát, cố tình điều khiển xe vượt qua đường sắt.
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: Huệ Minh
Trưa 3.9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn với tàu SE3, lãnh đạo tổng công ty đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương khắc phục hậu quả. Tổng công ty đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới để tiếp tục hành trình.
Như Thanh Niên đã đưa tin, lúc 7 giờ 20 phút ngày 3.9, đoàn tàu SE3 va chạm với một xe múc tại đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn -  Thọ Lộc trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM; đoạn thuộc xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch, Quảng Bình).
Vụ tai nạn khiến tài xế xe múc bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H.Bố Trạch. Đầu máy tàu SE3 bị lật ra khỏi đường sắt, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh, xe múc bị hư hỏng.
Theo thông báo từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, xe múc băng ngang đường sắt trên lối đi tự mở. Lối đi tự mở này đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rào thu hẹp từ tháng 4 và cắm biển “Chú ý tàu hỏa”. Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định ban đầu là do người lái xe múc đã thiếu quan sát, cố tình điều khiển xe múc vượt qua đường sắt.

Một số hình ảnh về công tác khắc phục hiện trường vụ tai nạn đường sắt sáng 3.9:

Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 1
Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường
Ảnh: Huệ Minh
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 2
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 3
Cẩu trục cứu hộ đường sắt được đưa đến hiện trường khá sớm
Ảnh: Huệ Minh
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 4
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 5
Vụ va chạm giữa tàu SE3 và xe múc gây thiệt hại nghiêm trọng
Ảnh: Huệ Minh
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 6
Cần cẩu chuyên dụng được điều động đến để giải phóng hiện trường các toa tàu bị hư hỏng
Ảnh: Huệ Minh
Tàu SE3 gặp tai nạn tại Quảng Bình: Tài xế xe múc cố tình vượt đường sắt - ảnh 7
Rất may vị trí va chạm thuộc đầu đoàn tàu, nơi có toa xe phục vụ nên không có thiệt hại về hành khách
Ảnh: Huệ Minh

Bình luận

User
Gửi bình luận
Duc

Duc

Bị thương cũng bắt đi tù cho chừa cái thói làm liều bất chấp tính mạng hàng trăm người .
mt

mt

TS trần đình Bá chả hiểu gì nói bậy bạ. Cái thằng lái xe múc kia kìa nó ngu cố vượt gây tai nạn.
TIEN

TIEN

Mt ơi mi ko hiểu tận gốc vấn đề đâu, ĐSVN hiện giờ vào loại vô cùng lạc hậu nhất, nhất thế giới.
Kiểu tổ chức chạy tàu thế này chỉ phù hợp cách đây 100 năm về trước khi mà cả ngày mới có 1 vài chiếc xe chạy cắt qua đường sắt. Còn thời nay muốn có tàu nhanh, an toàn thì phải nâng khổ đường ray và rào kiên cố đường Fe hơn cả đường bộ cao tốc, các phương tiện cắt ngang chỉ chui hoặc đi cầu vượt mà thôi. Được thế thì đường Fe cũng mới đạt mức trung bình thế giới, tốc độ khoảng 100-120km/h (trưa nay ở HN, sáng mai ở TPHCM là tốt rồi) Còn tàu siêu tốc thì khủng hơn nhiều.
pham van binh

pham van binh

Ông Bá nói đúng bản chất của sự việc là thông tin tín hiệu lạc hậu mới xảy ra va chạm còn nếu có tín hiệu, đèn cảnh báo từ xa thì tay lái xe dù khuất tầm nhìn hay máy nổ lớn vẫn có thể dừng lại khi tàu hoả đang tới gần. Đừng ăn nói như thế với Tiến sĩ Bá!
NT TIEN

NT TIEN

Một đoàn tày SE (SUPER EXPRESS) "hạng sang, siêu nhanh (55km/h)", với trên dưới chục toa thế mà chỉ có 94 hành khách thôi sao??? chưa bằng 2 xe khách loại trung ??? thua 01 xe khách mùa Tết???
Đúng rồi! ngành đường sắt lạc hậu của VN luôn lỗ vì chất lượng kém, chậm, giá vé cao so với xe khách và cả máy bay? tai nạn cũng rình rập thường xuyên. Chỉ còn một số ít người già yếu, người bị say xe, người sợ đi máy bay chọn tàu lửa. Còn người đi xuyên Việt để ngắm cảnh thì chọn xe khách, bởi vì tàu chỉ đi qua mặt sau của phố nào thì nước thải, chuồng trại, nhà vệ sinh, rác rưởi và nghĩa địa...
Vậy nếu ngân sách ko có tiền nâng cấp đường sắt VN lên mức trung bình của thế giới thì hãy giải tán ngành này đi, ôm cục lỗ làm gì cho khổ. Khi nào có đủ tiền thì khôi phục lại hình thức đường khổ rộng, tăng tốc độ lên khoảng 100km/h là tuyệt rồi, chẳng cần vài trăm km/h dễ chết khi bị phá hoại lắm, ai muốn nhanh người ta đã chọn máy bay. (TIEN email toptable32kb@gmail.com)
NT TIEN

NT TIEN

Hãy đừng vội vàng kết tội cho những phương tiện đường bộ, vì với cách tổ chức, quản lý, vận hành như ĐSVN hiện nay đã quá lỗi thời nên tai nạn xảy ra như cơm bữa là điều đương nhiên. Đất nước đã, đang phát triển, các phương tiên giao thông đường bộ tăng nhanh, mật độ giao cắt với đường sắt tăng nhanh theo, hệ thống đường bộ, nhất là đường nông thôn cũng tăng rất nhanh nên đường ngang giao cắt đường sắt tăng thêm, trong khi ngành ĐS do lỗ, phải giảm biên chế phải bỏ nhiều gác chắn thay bằng đèn báo tự động... vậy tốt nhất là tạm giải tán ngành ĐS, khi nào có vốn nâng cấp thì vận hành lại. Đây mới là giải pháp tận gốc.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU