Tàu lạ không người, có ghi chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
28/04/2020 17:15 GMT+7

Một tàu lạ không có người, trên mũi tàu có ghi chữ Trung Quốc vừa dạt vào bờ biển xã Ngư Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình.

Ngày 28.4, tin từ Phòng NN-PTNT H.Lệ Thủy cho hay sáng 27.4, người dân địa phương phát hiện tàu lạ có ghi chữ Trung Quốc trên mũi tàu dạt lên bờ biển thôn Liêm Tiến, xã Ngư Thủy, liền thông báo cho chính quyền địa phương.
Lãnh đạo Phòng NN-PTNT H.Lệ Thủy cho hay chiếc tàu có công suất khoảng 90 CV và còn nguyên vẹn, trên tàu có ngư lưới cụ đầy đủ, một ít cá bị thối rửa để trong thùng xốp. Tại thời điểm phát hiện, trên tàu không có người.
Cũng theo thông tin từ Phòng NN-PTNT, trước đó, ngư dân xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới đã phát hiện tàu này trôi dạt trên biển và đã có thông báo cho lực lượng chức năng. Tuy nhiên, do không xác định được vị trí chính xác và tàu trôi dạt nên lực lượng chức năng chưa tìm thấy.
Qua hình ảnh PV Thanh Niên cung cấp, một giảng viên tiếng Trung tại Hà Nội đã dịch nghĩa về 3 chữ Trung Quốc trên con tàu là Quỳnh Vạn Ngư và 21039 là số hiệu thuyền đánh cá.
Hiện tàu lạ có ghi chữ Trung Quốc được giao cho Đồn Biên phòng Ngư Thủy quản lý và chờ thông tin xác minh từ cơ quan chức năng có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.