Tàu không rõ số hiệu cướp tài sản tàu cá hành nghề gần bờ

02/08/2016 20:00 GMT+7

Một tàu cá của ngư dân X.Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) trong lúc hành nghề vào ban đêm trên vùng biển gần bờ thì bất ngờ bị tấn công, cướp sạch tài sản.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 15 ngày 1.8, trên vùng biển cách bờ thôn Châu Thuận Biển, X.Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) khoảng 3-4 hải lý. Tàu cá bị tấn công mang số hiệu QNg 91791TS do ông Trần Thưa (52 tuổi, ở X.Tịnh Kỳ), làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng.

Cha con ngư dân Trần Thưa kể lại vụ việc HIỂN CỪ

Sau khi nhận tin của ngư dân, chiều 2.8, lực lượng Bộ độ Biên phòng và Công an Quảng Ngãi đã làm việc với ông Thưa để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Theo lời tường trình của ông Thưa, vào khoảng 20 giờ 15 ngày 1.8, trong lúc ông cùng cùng hai người con ruột là Trần Hữu Ngọc (27 tuổi) và Trần Hữu Phước (24 tuổi) đang hành nghề thì bất ngờ có một tàu gỗ sơn màu xanh lá chuối, không rõ số hiệu, trên tàu tắt hết đèn chạy từ tới.

Máy định vị trên tàu cá QNg 91791 TS bị cướp mất HIỂN CỪ

Sau khi tấn công tàu cá QNg 91791TS bằng những hòn đá to bằng nắm tay, có 7 người trạc 30-35 tuổi, đều mặc quần đùi, áo thun, trên đầu đeo đèn pin mang theo dao, rựa, cây gỗ xông lên tàu cá QNg 91791TS  dùng cây đánh vào bả vai, đẩy ông Thưa ra ngoài cabin không cho cầm lái tàu, khống chế hai người con ông Thưa.

“Sau khoảng 15-20 phút lục soát, bọn chúng đã cướp sạch tài sản trên tàu cá của tôi rồi cho tàu chạy mất hút trong đêm”, ông Thưa kể và cho biết thêm số tài sản bị cướp khoảng vài chục triệu đồng, gồm số hải sản đánh bắt được trị giá 1,5-2 triệu đồng, một điện thoại di động; 2,5 triệu đồng tiền mặt, 1 máy định vị và nhiều dụng cụ hành nghề khác...

Theo ngư dân X.Tịnh Kỳ, từ trước đến nay, ngư dân địa phương hành nghề ban đêm trên vùng biển gần bờ lại gặp cướp tài sản trắng trợn như vậy nên khiến mọi người đều bất an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.