Tàu hỏa qua đèo Hải Vân vận tốc 15km/giờ, liệu Triệu Quân Sự có tẩu thoát?

Huy Đạt
Huy Đạt
09/06/2020 15:54 GMT+7

Tàu hỏa qua đèo Hải Vân có đoạn chạy với vận tốc 15 km/giờ, dừng lại ở ga Hải Vân để kiểm tra kỹ thuật. Liệu rằng phạm nhân Triệu Quân Sự có thể lợi dụng để tẩu thoát bằng tàu hỏa hay không?

Đến sáng nay 9.6, sau 5 ngày truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự, kẻ giết người trốn khỏi trại giam T10 Quân khu 5 (Quảng Ngãi) vẫn chưa có kết quả. Có giả thiết đặt ra, có thể Triệu Quân Sự đã thoát khỏi núi Hải Vân bằng đường tàu hỏa?. Tuy nhiên, với thông tin cơ quan điều tra thu thập được thì chưa có cơ sở cho thấy Triệu Quân Sự thoát bằng đường này.

Triệu Quân Sự là ai, đã giết người và 2 lần vượt ngục như thế nào?

Sáng 9.6, lãnh đạo phòng điều hành vận tải đường sắt Đà Nẵng (Trung tâm điều hành vận tải đường sắt - Tổng công ty đường sắt Việt Nam), cho biết tàu khách, tàu hàng từ hướng Bắc - Nam khi lên đỉnh đèo Hải Vân phải dừng lại 1 phút để thử hãm nhằm đảm bảo an toàn trước khi tàu đổ đèo. Còn hướng Nam - Bắc qua đèo Hải Vân có một số đoạn tàu phải chạy chậm với vận tốc khoảng 15 - 20 km/giờ do đang nâng cấp đường tàu.

Đường sắt qua đèo Hải Vân

ẢNH: HUY ĐẠT

Địa hình Hải Vân giáp biển, cơ quan chức năng nhận định Triệu Quân Sự có thể tẩu thoát bằng đường bộ (đèo Hải Vân), đường sắt và đường biển

ẢNH: HUY ĐẠT

“Khi tàu dừng trên đèo có thể xảy ra câu chuyện nhảy tàu đi chui. Hiện có một số đoàn tàu khách như SE3, SE4 dừng để cán bộ, công nhân viên đường sắt đi làm nhiệm vụ trên khu vực đèo. Tuy nhiên, việc người dân đi chui không phải là vào trong toa tàu mà thường là bu bám bên ngoài tàu để đi một đoạn…”, vị lãnh đạo đường sắt này nhận định. 

Tàu hỏa chạy qua đèo Hải Vân rất chậm, Triệu Quân Sự đã tẩu thoát bằng đường sắt?

Báo cáo tại hiện trường với đại tá Trần Mưu (Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng), lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng, cho hay ngay sau khi phạm nhân Triệu Quân Sự vứt xe tẩu thoát vào rừng Hải Vân, lực lượng công an đã phối hợp với lực lượng bộ đội chốt chặn tất cả các tuyến đường và băng rừng tìm phạm nhân này.

Đưa nhiều chó nghiệp vụ đến rừng Hải Vân để ráo riết truy lùng kẻ vượt ngục

“Lực lượng công an đã ra Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên - Huế) để thu thập thông tin, trích xuất camera và lập chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân. Công an đã xác minh tất cả địa điểm ga tàu ở phía Lăng Cô, tàu lửa qua lại đèo Hải Vân cũng như tất cả các xe lưu thông qua đèo. Theo dữ liệu thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận phạm nhân Triệu Quân Sự thoát khỏi Hải Vân bằng đường tàu hỏa”, vị lãnh đạo trên chia sẻ.

Hiện các trinh sát quân đội, công an đang triển khai phương án mới để truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự ra phía bắc

ẢNH: HUY ĐẠT

Cơ quan điều tra thu thập hình ảnh camera vẫn chưa có cơ sở cho thấy Triệu Quân Sự thoát bằng đường sắt

ẢNH: HUY ĐẠT

Triệu Quân Sự đã vượt ngục 2 lần ở trại giam T10 bằng cách nào?

Sáng 9.6, PV Thanh Niên có mặt tại đèo Hải Vân ghi nhận, lực lượng truy bắt đã mở rộng diện tìm kiếm ra phía bắc đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đại diện Bộ đội Biên phòng cho biết, hiện tất cả các mũi trinh sát đã triển khai phương án mới, nhiệm vụ truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự vẫn đang ráo riết triển khai. Trước đó, lực lượng thuộc Cục Điều tra của Bộ Quốc phòng cũng được tăng cường để tiếp tục truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự.

Hàng trăm người trắng đêm vây bắt kẻ giết người vượt ngục

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.