Tàu hỏa lại trật bánh lật một toa, đường sắt Bắc - Nam tê liệt

13/05/2019 13:11 GMT+7

Tàu hàng mang số hiệu HH4 đã bị trật bánh đường ray làm lật một toa xe hàng tại khu gian Đặng Xá (Nam Định) sáng nay, 13.5, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt.

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh, an toàn giao thông đường sắt (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết tàu hàng khi đến khu gian trên đã bị trật bánh đường ray vào lúc 8 giờ 50 phút sáng.
Hiện, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Theo ông Chiến, ngành đường sắt sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng để thông tuyến sớm nhất, hiện chưa thể khẳng định được thời gian vì còn phụ thuộc vào việc cứu viện của các đơn vị trên tuyến.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Đình Vĩnh, Chủ tịch xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, cho biết: “Đoàn tàu không đâm vào chướng ngại vật gì mà tự bị trật bánh khiến 1 toa tàu bị lật. Đến thời điểm hiện tại (trưa 13.5) đoàn tàu vẫn chưa thể di chuyển. Vụ tai nạn gây không thiệt hại về người”.
Gần đây, đường sắt đã xảy ra hàng loạt các sự cố tàu trật bánh, tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.
Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT, cũng đã có văn bản đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.
Trước đó, ngày 19.2 xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu vực ga Suối Kiết (Bình Thuận). Tàu hàng AH2 chạy từ ga Sóng Thần ra Bắc, khi qua khu gian Sông Dinh-Suối Kiết, trước khi vào ga Suối Kiết thì bị trật bánh. Tối 18.2 cũng xảy ra vụ trật bánh tàu hàng tại khu gian Mỹ Lý - Quán Hành (Nghệ An)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.