Tàu hộ tống mang tên lửa dẫn đường Úc cập cảng Cam Ranh

02/11/2016 15:23 GMT+7

Sáng 2.11, tàu hộ tống mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Úc HMAS Warramunga đã cập cảng Cam Ranh, nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Hải quân Việt Nam.

Tàu HMAS Warramunga đến Việt Nam với 25 sĩ quan và 155 thủy thủ. Trong thời gian tham Việt Nam (đến ngày 5.11), chỉ huy tàu và thủy thủ đoàn sẽ có các hoạt động giao lưu, trao đổi với Hải quân Việt Nam. Các thủy thủ Úc cũng sẽ thi đấu thể thao giao hữu với cán bộ thủy thủ của Vùng 4 Hải quân, tham gia các hoạt động tìm hiểu văn hóa, cuộc sống Việt Nam.
Tàu hộ tống HMAS Warramunga của Úc tại cảng Cam Ranh Đại sứ quán Úc cung cấp
Đại tá Darren Kerr, Tùy viên quốc phòng Úc tại Việt Nam phát biểu: “Chuyến thăm này là cơ hội tuyệt vời để củng cố mối quan hệ hợp tác quốc phòng Úc - Việt Nam đã được thiết lập từ năm 1999. Mối quan hệ này đang ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu”. Đại tá Kerr cũng cho biết từ năm 1999, Úc đã góp phần huấn luyện hơn 1.500 quân nhân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Hiện nay, quân đội Úc đang hỗ trợ huấn luyện quân đội Việt Nam các kỹ năng để tham gia công tác gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.
Được biết HMAS Warramunga do đại tá hải quân Dugald Clelland chỉ huy. Đây là là tàu tàu hộ tống mang tên lửa dẫn đường lớp ANZAC, có khả năng phòng không, chống ngầm, đối hải, tuần thám, đánh chặn và trinh sát.
Lễ đón tàu HMAS Warramunga ở cảng Cam Ranh ngày 2.11 Đại sứ quán Úc cung cấp.
Tàu có lượng giãn nước 3.720 tấn, chiều dài 118 m. HMAS Warramunga được trang bị tên lửa phòng không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa diệt hạm Harpoon Block 2, một pháo chính 127 ly loại Mk45 và 6 ống phóng ngư lôi Mk 32. Tàu HMAS Warramunga có sàn đỗ trực thăng và khoang chứa trực thăng, với 1 chiếc MH-60R Sea Hawk. Tàu có thể đạt vận tốc tối đa 27 hải lý (50 km/giờ).
HMAS Warramunga trong một cuộc diễn tập
Tàu HMAS Warramunga có mang theo 1 trực thăng loại MH-60R Sea Hawk Đại sứ quán Úc cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.