Tàu Hải quân Hoàng gia Canada lần đầu thăm Cảng quốc tế Cam Ranh

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/06/2019 13:52 GMT+7

Tàu khu trục Regina cùng với tàu tiếp vận hậu cần Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada đã đến Cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm xã giao Việt Nam.

Ngày 10.6, tàu khu trục Regina và tàu tiếp vận hậu cần Asterix của Hải quân Hoàng gia Canada cùng thuỷ thủ đoàn 240 người đã đến Cảng quốc tế Cam Ranh, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam kéo dài đến ngày 13.6.
[VIDEO] Cận cảnh tàu Hải quân Hoàng gia Canada lần đầu thăm Cảng quốc tế Cam Ranh
Đây là chuyến thăm Cảng quốc tế Cam Ranh lần đầu tiên của tàu Hải quân Canada, nhằm tiếp tục tăng cường quan hệ quốc phòng giữa Canada và Việt Nam.
Tàu khu trục Regina Ảnh: Nguyễn Chung
Tàu được trang bị nhiều vũ khí tác chiến chống ngầm, chống hạm nổi và hệ thống ra đa có khả năng tác chiến phòng không mạnh mẽ Ảnh: Nguyễn Chung
Tàu Regine mang số hiệu phân loại thân tàu FFH 334 Ảnh: Nguyễn Chung
Tàu Regina là tàu khu trục lớp Halifax, có chiều dài 134 m, lượng giãn nước 4.795 tấn. Tàu được trang bị nhiều vũ khí tác chiến chống ngầm, chống hạm nổi và hệ thống ra đa có khả năng tác chiến phòng không mạnh mẽ. Tàu được chính thức đưa vào sử dụng trong lực lượng vũ trang Canada vào năm 1994 và mang số hiệu phân loại thân tàu FFH 334. 
Tàu tiếp vận hậu cần hải quân Asterix Ảnh: Nguyễn Chung
Phía sau tàu tiếp vận Ảnh: Nguyễn Chung
Khu vực chứa xuồng, phao trên tàu tiếp vận Ảnh: Nguyễn Chung
Chuyến thăm Cảng quốc tế Cam Ranh của tàu Regina được hỗ trợ bởi tàu tiếp vận hậu cần hải quân Asterix. Đây là tàu tiếp vận hậu cần hải quân cải hoán từ tàu thương mại Motor Vessel, được Hải quân Canada thuê tạm thời trong 5 năm để phục vụ công tác tiếp vận hậu cần trên biển trong thời gian chờ đóng mới hai tàu hậu cần hỗn hợp lớp Protecteur. 
Sĩ quan, thuỷ thủ Canada Ảnh: Nguyễn Chung
Biểu tượng lá phong đỏ trên tàu Hải quân Canada Ảnh: Nguyễn Chung
 
Đại diện phía Việt Nam tiếp đoàn Hải quân tàu Canada Ảnh: Nguyễn Chung

Trong thời gian chuyến thăm, chỉ huy đội tàu sẽ tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, thăm Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân. Đoàn Hải quân Hoàng gia Canada cũng sẽ có nhiều hoạt động diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa, như: giao lưu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân; giao lưu với sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa; thăm Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa ở TP.Nha Trang và Mái ấm Nhân Ái ở TP.Cam Ranh... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.