Tàu Giang Hai 11 cứu 2 ngư dân trôi dạt trên vùng biển Phú Quý

Quế Hà
Quế Hà
09/10/2020 16:25 GMT+7

Trưa nay 9.10, hai ngư dân được ứng cứu đã được Bộ đội biên phòng Bình Thuận đưa vào Bệnh viện Quân dân y đảo Phú Quý để chăm sóc y tế.

Hai ngư dân được cứu khi đang trôi lênh đênh trên biển, có tọa độ 08,29 độ vĩ bắc (N)- 108,06 độ kinh đông (E). hai ngư dân này được xác định là Châu Thanh Đỏ (28 tuổi) và Hồ Minh Hậu (30 tuổi, cùng trú P.Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, Kiên Giang).
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, tàu vận tải biển Giang Hai 11 (quốc tịch Việt Nam), với 16 thuyền viên, do thuyền trưởng Nguyễn Viết Thành điều khiển tàu trên đường từ Indonesia đi Trung Quốc. Khi đến tọa độ nêu trên thì phát hiện 2 ngư dân đang trôi trên biển và đã ứng cứu.

Hai ngư dân bị nạn đang được chăm sóc y tế tại đảo Phú Quý, Bình Thuận

Ảnh: CTV

Sau đó, thuyền trưởng Nguyễn Viết Thành đã phát tín hiệu đến Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận xin cập tàu vào đảo Phú Quý để bàn giao hai ngư dân bị nạn.
Lúc 11 giờ trưa nay, sau khi bàn giao các ngư dân bị nạn cho Bộ đội Biên phòng Bình Thuận tại Đồn cửa khẩu đảo Phú Quý, tàu Giang Hai 11 đã rời đảo Phú Quý tiếp tục hành trình đi Trung Quốc. Hiện tình hình sức khỏe của 2 ngư dân bị nạn đã ổn định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.