Tàu chiến Trung Quốc chĩa súng tàu Hải Đăng 05: Đảm bảo an toàn cho tàu tiếp tế

27/11/2015 18:50 GMT+7

Sau vụ tàu Trung Quốc dỡ bạt pháo, chĩa súng vào tàu Hải Đăng 05, các đơn vị liên quan đề nghị có giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tiếp tế, kiểm tra tiếp theo.

Sau vụ tàu Trung Quốc dỡ bạt pháo, chĩa súng vào tàu Hải Đăng 05, các đơn vị liên quan đề nghị có giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tiếp tế, kiểm tra tiếp theo.

Tàu Hải cảnh Trung Quốc đuổi theo tàu Hải Đăng 05Tàu Hải cảnh Trung Quốc đuổi theo tàu Hải Đăng 05
Ngày 27.11, ông Nguyễn Duy Hiết, Giám đốc Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải (BĐATHH) Biển Đông và hải đảo đã có báo cáo gửi Tổng Công ty BĐATHH miền Nam xem xét có giải pháp đảm bảo an toàn cho các chuyến tiếp tế tại các trạm hải đăng sau khi bị các tàu Trung Quốc vây ép.
Theo báo cáo, tàu Hải Đăng 05 rời cảng Rạch Bà (TP.Vũng Tàu) hành trình đi tiếp tế tại các hải đăng Trường Sa. Từ ngày 9 12.11, đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ tiếp tế cho các hải đăng Đá Lát, Trường Sa Lớn, Đá Tây, Sinh Tồn, Sơn Ca…
Đến 2 giờ ngày 13.11, tàu rời hải đăng Sơn Ca hành trình đi tiếp tế hải đăng Song Tử Tây. Khi tàu đang hành trình thì thấy hai tàu Cảnh sát biển Trung Quốc mang số hiệu 35115 và 2305 ngăn cản buộc tàu phải chuyển hướng hành trình. Đến 11 giờ cùng ngày, tàu chiến mang số hiệu 995 tiếp tục ra ngăn cản và bắn pháo tín hiệu buộc tàu Hải Đăng 05 phải chuyển hướng hành trình.
Nghiêm trọng hơn, tàu 995 còn dỡ bạt pháo; một số vị trí trên boong cứu sinh, boong thượng tầng, cabin quay súng AKvề phía tàu Hải Đăng 05.
20 giờ cùng ngày, tàu Hải Đăng 05 về neo đậu tại hải đăng Song Tử Tây an toàn.
Ngày 27.11, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam cho biết, sau khi nghe báo cáo của Công ty BĐATHH Biển Đông và hải đảo, đơn vị đã làm văn bản báo cáo Bộ GTVT và Bộ Tư lệnh Hải quân để xin ý kiến chỉ đạo cũng như nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tiếp tế, kiểm tra tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.