Tàu câu mực Quảng Ngãi bị tàu lạ đâm chìm: Ngư dân được chăm sóc y tế trên đảo Phú Quý

10/09/2020 18:07 GMT+7

Chiều ngày 10.9, ông Bùi Thế Nhân, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý ( Bình Thuận ), cho biết các ngư dân Quảng Ngãi trên con tàu bị tàu lạ đâm chìm đang được chăm sóc y tế trên đảo Phú Quý.

Theo Bộ đội biên phòng Bình Thuận, rạng sáng nay, 25 thuyền viên trên tàu câu mực của ngư dân Quảng Ngãi (mang số hiệu QNg-95618TS) đã được tàu cứu hộ SAR 272 của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 đưa vào đảo Phú Quý an toàn.
Trong số 25 ngư dân được đưa vào đảo Phú Quý, hiện có 2 thuyền viên sức khỏe nguy kịch do chấn thương đa vùng, 2 thuyền viên sức khỏe yếu. Tất cả đang được chăm sóc y tế tại Bệnh viện quân dân y đảo Phú Quý.
Cũng theo thông tin từ Bộ đội biên phòng Bình Thuận, trong quá trình cứu hộ tàu cá bị nạn, tàu cá Phú Yên mang số hiệu PY- 96734 TS để một thi thể ngư dân trên thuyền thúng và lai dắt phía sau. Nhưng gió to, thuyền thúng bị lật nên thi thể ngư dân đã mất tích. Ngư dân này được xác định là Đỗ Văn Phúc (57 tuổi, quê ở xã Bình Thạnh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).
Nạn nhân thứ hai bị mất tích ngay lúc tàu câu mực bị nạn là ngư dân Bùi Văn Lương (45 tuổi, quê ở xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi). Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn, tàu cá đang neo đậu và các thuyền viên đang ngủ đêm, nên chỉ phát hiện chiếc tàu hàng đâm vào tàu của mình mà không biết rõ tàu nước nào.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 2 giờ ngày 9.9, tàu câu mực tỉnh Quảng Ngãi số hiệu QNg- 95618TS đang neo đậu tại vị trí có tọa độ : 10o40' N - 110o20' E; cách đảo Phú Qúy khoảng 82 hải lý về phía đông đông bắc, thì bị một tàu hàng đâm chìm. Ngay sau đó, tàu cá Phú Yên số hiệu PY- 96734 TS đã cứu vớt được 25 ngư dân và một người đã tử vong.

Có 4 thuyền viên bị thương nặng, trong đó có một người bị đa chấn thương đang được các bác sĩ trên đảo Phú Quý chữa trị

ảnh CTV

Sau khi nhận được thông tin từ tàu Phú Yên, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 đã điều tàu SAR 272 ra cứu hộ, đưa ngư dân bị nạn vào đảo Phú Quý bàn giao cho bộ đội biên phòng Bình Thuận và các cơ quan chức năng đảo Phú Quý.
Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận và Bộ đội Biên phòng Bình Thuận đã phát thông tin cho tất cả các cảng vụ, tàu cá trong vùng biết để tìm kiếm hai thuyền viên của tàu Quảng Ngãi hiện chưa tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.