Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử gần 300 chuyến/ngày

3 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Hôm qua 12.12, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chạy vận hành thử toàn tuyến 20 ngày, đến ngày 31.12.
Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử 20 ngày  /// Ảnh: Ngọc Thắng Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử 20 ngày - Ảnh: Ngọc Thắng
Tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử 20 ngày
Ảnh: Ngọc Thắng
Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy; giờ cao điểm từ 5 - 6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 5 - 23 giờ, theo đúng lịch trình khai thác thương mại.
Mỗi chuyến tàu sẽ có chuyên gia của tổng thầu, đơn vị nghiệm thu cùng đi để ghi nhận, đánh giá. Riêng Hà Nội Metro đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên, khoảng 700 người lên tuyến làm việc; một số bộ phận kỹ thuật, an toàn, bảo vệ sẽ làm việc 3 ca, đảm bảo ứng trực 24/24 giờ.
Căn cứ kết quả vận hành thử, trong quý 1/2021, liên danh tư vấn độc lập dự kiến cấp chứng chỉ an toàn hệ thống cho dự án. Sau đó, Bộ GTVT sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao cho Metro Hà Nội quản lý, vận hành. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, sức chở hơn 900 người, vận tốc thiết kế 80 km/giờ và vận tốc khai thác thương mại trung bình 35 km/giờ. Khi khai thác, các đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống và tần suất đoàn tàu đến ga khoảng 6 - 7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2 - 3 phút/chuyến.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hoa Doan

Hoa Doan

700 công nhân phục vụ cho tuyến đường sắt trên cao dài 13km có thể tinh giản bớt được không?
Trần Tiến

Trần Tiến

Thế bạn ko tính đều ra số nhân viên đảm bảo các chuyến tàu suôn sẻ, nhân viên dọn dẹp, lau chùi nhà ga, kiểm soát vé,...chưa kể các kỹ sư bảo dưỡng tàu, vận hành depot làm việc luân phiên. Nhiều người hài hước nghĩ rằng, chỉ có một vài con người có thể làm công việc đó 24/24. Đến cả một vị trí trong công ty đôi khi cũng phải tuyển tới cả chục người nữa là. Nhiều tuyến metro ở Nhật và các nước khác, con số hơn 600 này là con ít nhé. Bạn thấy nhiều vì cái này mới và ng Việt ít tìm hiểu về metro thôi.
Dang Xuan Dien

Dang Xuan Dien

Không thể nào chấp nhận bù lỗ...Ông nào có đề án hay cho ông ấy đấu thầu khai thác!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU