Tàu cá tiền tỉ bốc cháy ngùn ngụt khi đang sửa chữa

30/07/2019 15:02 GMT+7

Trong quá trình sửa chữa, hỏa hoạn đã bùng phát dữ dội thiêu rụi hoàn toàn chiếc tàu cá trị giá hơn 1 tỉ đồng của một ngư dân ở xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Ngày 30.7, ông Trần Xuân Lờ, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên và cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 11 giờ trưa cùng ngày.
Tàu cá bị cháy là của gia đình anh Trần Văn Khâm (ngụ tại thôn Thuận, xã Quảng Nham). Hỏa hoạn xảy ra khi chiếc tàu đang đậu ở bến cá xã Quảng Nham để sửa chữa.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi chiếc tàu đang được sửa chữa

ẢNH PHÚC NGƯ

Theo ông Lờ, thời điểm trước khi xảy ra cháy, trên tàu có khoảng 3 người thợ đang tiến hành hàn xì, sửa chữa tàu. "Có thể do bất cẩn, lửa đã bốc cháy từ quá trình hàn xì, và nhanh chóng lan ra toàn bộ con tàu gây cháy lớn", ông Lờ nhận định.
Khi phát hiện lửa bùng phát, những người thợ và người dân xung quanh đã tìm cách dập lửa. Nhưng do thời tiết nắng nóng, tàu gỗ, trên tàu có nhiều vật dụng dễ cháy nên lửa lan nhanh, bùng phát mạnh khiến việc dập lửa bất thành. Lúc này, những người thợ đành thoát khỏi tàu. Các tàu cá bên cạnh cũng nhanh chóng nhổ neo rời xa tàu đang cháy.

Vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 1 tỉ đồng cho gia đình ngư dân

ẢNH PHÚC NGƯ

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động phương tiện và người đến dập lửa. Đến hơn 12 giờ cùng ngày, lửa đã được dập tắt. Nhưng toàn bộ chiếc tàu đã bị thiêu rụi, không thể khắc phục.
Ước tính, vụ cháy đã gây thiệt hại cho gia đình anh Khâm khoảng hơn 1 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.