Tàu cá Quảng Ngãi bị đâm chìm khi đánh cá ở Hoàng Sa, 8 người mất tích

Vũ Hân
Vũ Hân
02/04/2020 19:56 GMT+7

Tối 2.4, một lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận với Thanh Niên có nhận được thông báo của ngư dân trên địa bàn tỉnh về việc tàu cá bị tàu nước ngoài đâm chìm khi đánh cá ở đảo Phú Lâm .

Cụ thể, tàu cá thông báo bị đâm chìm có số hiệu QNg-90617-TS, công suất 420 CV, do ông Trần Hồng Thọ (33 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ, có đăng ký hành nghề lặn.
Phương tiện xuất bến tại Trạm kiểm soát biên phòng Sa Kỳ ngày 20.3, hành nghề tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, trên phương tiện có 8 lao động.
Lúc 6 giờ ngày 2.4, bà Chi (vợ ông Thọ) nhận được điện thoại báo tàu của ông Thọ bị tông chìm ở đảo Phú Lâm.
Sau khi bị tông chìm, có 3 tàu cá, gồm: tàu cá mang số hiệu QNg-90045-TS do ông Đặng Tằm làm chủ phương tiện; tàu cá QNg-90399-TS do ông Đặng Dũng làm chủ phương tiện; và tàu cá QNg-90929-TS do ông Nguyễn Thành Linh làm chủ phương tiện, đến để cứu hộ, nhưng khi đến nơi thì không thấy ngư dân và tàu cá QNg-90617-TS, mà chỉ thấy 1 tàu sắt màu trắng của Trung Quốc đang kiểm soát tại đây.
3 tàu cá tiếp tục tìm kiếm, nhưng không phát hiện được tàu QNg-90617-TS và ngư dân. Ông Đặng Tằm sau đó đã gọi về đất liền thông báo sự việc.
UBND xã Bình Châu đã phối hợp với đồn Biên phòng Bình Hải làm việc với các nguồn tin liên quan và được xác nhận các thông tin này.
Xét thấy vụ việc mang tính phức tạp và nguy hiểm đến tính mạng của ngư dân Bình Châu đang hành nghề trên biển, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Sơn đã có văn bản báo cáo tình hình tới các cơ quan chức năng để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.