Tàu cá ngư dân Bình Định cứu 2 người Philippines bị chìm tàu

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
16/01/2019 15:25 GMT+7

3 người Philippines đánh bắt hải sản thì bị chìm tàu, trôi dạt trên biển, trong đó có 2 người được 1 tàu cá của ngư dân Bình Định kịp thời cứu sống.

[VIDEO] Cứu 2 ngư dân Philippines bị chìm tàu, trôi dạt trên biển Trường Sa
Chiều 16.1,tại đồn Biên phòng Tam Quan Nam (ở xã Tam Quan Nam, H.Hoài Nhơn, Bình Định), Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định làm thủ tục tiếp nhận 2 người nước ngoài do tàu cá BĐ 95786 TS của ông Huỳnh Lâu (ở xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn) bàn giao.
Hai ngư dân này khai tên là Matillano B. Benjie (40 tuổi) và Rapisa Rene (37 tuổi), cùng quốc tịch Philippines.
Matillano B. Benjie và Rapisa Rene cùng đi đánh bắt hải sản với một người khác trên một chiếc tàu nhỏ tại vùng biển Philippines. Không may tàu bị chìm, Matillano B. Benjie và Rapisa Rene trôi dạt đến vùng biển Việt Nam thì được cứu vớt, người còn lại mất tích.
Bộ đội Biên phòng khám sức khỏe ban đầu cho 1 ngư dân Philippines vừa được đưa vào bờ nhận ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trong khi đó, ông Huỳnh Lâu cho biết, sáng ngày 3.1, tàu cá BĐ 95786 TS (trên tàu có 6 lao động) hành nghề câu cá ngư đại dương tại vùng biển Trường Sa của Việt Nam đã phát hiện và cứu vớt 2 người Philippines nói trên.
Các ngư dân trên tàu cá Việt Nam đã chăm sóc sức khỏe ban đầu và cho hai người này ăn uống, nghỉ ngơi trên tàu cá. Sau khi đánh bắt xong chuyến biển, tàu cá BĐ 95786 TS quay vào bờ để bàn giao 2 người nước ngoài cho các cơ quan chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.