Tàu cá Bình Định cứu nạn 1 người Philippines trôi dạt trên biển

02/05/2020 16:25 GMT+7

Trong lúc đánh bắt trên biển, một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định phát hiện 1 người Philippines đang trôi dạt liền cứu vớt, đem về đất liền bàn giao cho các cơ quan chức năng.

Sáng 2.5, tại Trạm kiểm soát Biên phòng Tam Quan (H.Hoài Nhơn, Bình Định), Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh này và UBND H.Hoài Nhơn làm thủ tục tiếp nhận ông Anding Nadie Repil (52 tuổi, quốc tịch Philippines) do tàu cá BĐ 98435 TS của ông Phan Kha (ở xã Hoài Hải, H.Hoài Nhơn) bàn giao.
Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao ông Anding Nadie Repil cho Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam.
Chiều 17.4, trong lúc tàu cá BĐ 98435 TS hành nghề đánh bắt tại vùng biển cách TP.Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 180 hải lý về phía đông thì phát hiện ông Anding Nadie Repil trôi dạt trên biển.
Ông Kha đã cho các thuyền viên cứu vớt và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho ông Anding Nadie Repil rồi tiếp tục chuyến đánh bắt, sau đó mới trở về bàn giao cho các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định.
Sau khi tàu cá BĐ 98435 TS vào bờ, quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định phối hợp với các y, bác sỹ của Trung tâm y tế H.Hoài Nhơn khám sức khỏe ban đầu cho tất cả những người trên tàu, đồng thời thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng ngừa dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.