Tàu cá bị mất liên lạc nhiều ngày: Bị Hải quân Thái Lan bắt giữ

Gia Bách
Gia Bách
07/03/2018 20:44 GMT+7

Liên quan đến 1 tàu cá bị mất liên lạc nhiều ngày, theo báo cáo của Đồn biên phòng Sông Đốc thì tàu tàu cá này đang bị Hải quân Thái Lan bắt giữ.

Liên quan đến 1 tàu cá bị mất liên lạc nhiều ngày, chiều 7.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Đồn biên phòng Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau) có báo cáo thông tin về tàu cá này.
Theo đó, 8 giờ cùng ngày ông Dương Minh Liêm (ngụ xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) chủ tàu cá CM 91240 TS đến đơn vị thông báo ông đã có thông tin về tàu cá của mình. Thông qua người quen, ông được biết tàu cá của mình bị lực lượng Hải quân Thái Lan bắt giữ (không rõ tọa độ). Hiện người và phương tiện đang bị giam giữ ở đảo Xí Muội.
Như Thanh Niên thông tin, tàu cá CM 91240 TS đã mất liên lạc từ ngày 20.2. Tàu cá trên do ông Dương Thái Học (30 tuổi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân, xuất bến từ ngày 4.2. Trong quá trình đánh bắt, tàu cá CM - 91240TS thường xuyên liên lạc, thông báo tình hình đánh bắt với ông Liêm, nhưng từ ngày 20.2, ông Liêm đã mất liên lạc với tàu cá.
Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau xác nhận thông tin Sở này đã có công văn gửi đến Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao đề nghị phối hợp, xác minh, tìm kiếm tàu cá CM 91240 TS.
Cùng ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau cũng có báo cáo về việc 1 tàu cá của bà Nguyễn Thị Bé Lan (ngụ khóm 4, TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời) bị Hải quân Thái Lan bắt giữ.
Tàu cá này xuất bến qua cửa biển Sông Đốc vào ngày 28.1, trên tàu có 4 ngư dân. Đến ngày 7.2, thuyền trưởng gọi điện thông báo khi tàu cá đang neo đậu trên biển (không rõ tọa độ) thì bị lực lượng tuần tra của Hải quân Thái Lan bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.