Tất cả người dân về từ TP.HCM phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày

Liên Châu
Liên Châu
07/07/2021 12:57 GMT+7

Sáng nay, 7.7, Bộ Y tế ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp nhận đối với người từ TP.HCM về địa phương.

Công văn nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, thậm chí còn tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận. Do đó, các địa phương cần sớm có giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.
Trước thực tế trên, Bộ Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp nhận người về từ TP.HCM phải thực hiện những quy định:
Tất cả những người từ TP.HCM về (trừ các trường hợp là người đi qua TP.HCM nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh, phải cách ly y tế tại nhà 7 ngày kể từ ngày về địa phương, đồng thời tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.
Những người này phải thực hiện xét nghiệm 3 lần trong ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Hà Nội cấm tụ tập quá 10 người, cách ly người về từ TP.HCM và vùng dịch

Yêu cầu những người đi về từ TP.HCM trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không tham gia tập trung đông người.
Đặc biệt, nếu trường hợp nào có dấu hiệu ho, sốt, đau họng, khó thở hoặc mất vị giác thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.
Bộ Y tế cũng đề nghị UBND TP.HCM trao đổi, thống nhất với các tỉnh, thành phố trước khi đưa người từ thành phố về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống Covid-19.
Riêng đối với người chở hàng hóa ra, vào TP.HCM phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Đến 6 giờ sáng nay, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận 7.655 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 này.

Thủ tướng yêu cầu TP.HCM hạn chế người dân đi lại để khống chế Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.