Tập trung tháo 'nút thắt' hạ tầng giao thông cho ĐBSCL

06/04/2019 08:00 GMT+7

Chiều 5.4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành ĐBSCL nhân dịp về mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào Khmer.

 Cùng dự có Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành T.Ư.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng các bộ ngành T.Ư phải có trách nhiệm chung trong quy hoạch, phát triển, đặc biệt đối với miền Tây Nam bộ còn nhiều khó khăn. Dù có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển chung của cả nước nhưng so với các khu vực kinh tế khác, ĐBSCL vẫn còn nhiều điểm yếu, nổi cộm là các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu và hạ tầng giao thông.
Thủ tướng nêu rõ: “Hôm nay, Bộ trưởng Bộ GTVT đã công bố chương trình phát triển GTVT ở ĐBSCL. Tuy còn điểm này, điểm khác cần điều chỉnh nhưng có thể nói đó là một cam kết của Chính phủ, của Bộ GTVT trước 20 triệu người dân ĐBSCL về vấn đề hạ tầng ở đây”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh cam kết này sẽ được tổ chức thực hiện nghiêm túc, kịp thời để giải quyết bức xúc hiện nay đối với ĐBSCL, trước hết là tuyến đường bộ Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ phải được thông tuyến vào năm 2020 và khánh thành toàn tuyến vào năm 2021. Đây là lời hứa của Bộ trưởng Bộ GTVT, của Chính phủ.
Nói về liên kết vùng và tiểu vùng ĐBSCL, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cần kết nối vùng ĐBSCL với TP.HCM theo tinh thần “ĐBSCL phát triển thì TP.HCM phát triển, ngược lại TP.HCM phát triển có đóng góp của các tỉnh ĐBSCL”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.