Tập trung lo công ăn việc làm cho người dân

Chí Hiếu
Chí Hiếu
19/12/2020 17:10 GMT+7

Thủ tướng nêu rõ tinh thần Chính phủ hướng về người dân, thu hút đầu tư phát triển với môi trường đầu tư thuận lợi chính là phương cách hiệu quả để lo cho người dân về công ăn việc làm, thu nhập...

Chiều 18.12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ thảo luận về dự thảo Nghị quyết 01 của Chính phủ - văn bản thường được ban hành ngay đầu năm mới.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh vấn đề mà người dân quan tâm hiện nay là an toàn, việc làm và thu nhập. Do đó, các bộ, ngành cần quán triệt, xử lý, thúc đẩy câu chuyện này.
Thủ tướng nêu rõ tinh thần Chính phủ hướng về người dân, thu hút đầu tư phát triển với môi trường đầu tư thuận lợi chính là phương cách hiệu quả để lo cho người dân về công ăn việc làm, thu nhập, thực hiện công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, theo Thủ tướng, các bộ, ngành phải xác định rõ yêu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển, nhất là thể chế, cơ chế chính sách trọng tâm, đột phá, xử lý vấn đề mới, tạo động lực phát triển từng ngành, lĩnh vực.
Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng đã trao đổi về thông tin Bộ Tài chính Mỹ công bố báo cáo về chính sách kinh tế vĩ mô và ngoại hối của các đối tác thương mại lớn, trong đó nêu việc có 10 nước trên thế giới trong diện theo dõi về chính sách tiền tệ, riêng Thụy Sĩ và Việt Nam là những nước thao túng tiền tệ.
Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các bộ, cơ quan tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác Mỹ để duy trì đà quan hệ hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.