Tập đoàn Thiên Thanh nói gì khi Đà Nẵng muốn lấy lại sân Chi Lăng ?

Phan Thương
Phan Thương
10/07/2020 06:43 GMT+7

Chiều 9.7, tại TP.HCM, Tập đoàn Thiên Thanh tổ chức họp báo, thông tin về tình trạng pháp lý Dự án sân vận động (SVĐ) Chi Lăng (TP.Đà Nẵng), trong bối cảnh chính quyền Đà Nẵng đang muốn giữ lại SVĐ này.

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Văn Quất, cố vấn Tập đoàn Thiên Thanh, thông tin thời điểm năm 2011 khi chính quyền Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào dự án SVĐ Chi Lăng (55.000 m2, đất ở) thì tập đoàn là đơn vị duy nhất đăng ký đầu tư. Năm 2012, Bộ Xây dựng có công văn đồng ý với tập đoàn về phát triển dự án này thành khu phức hợp thương mại, dịch vụ đa ngành.
Theo ông Quất, giá trị quyền sử dụng đất (QSDĐ) dự án này ban đầu là 1.390 tỉ đồng. Tập đoàn Thiên Thanh đã nộp đủ tiền trong 60 ngày nên được chính quyền giảm 10% (tức 139 tỉ đồng). Sau đó, tập đoàn đã được UBND TP.Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận QSDĐ nhưng đến nay chưa bàn giao mặt bằng. Hiện nay 10 giấy chứng nhận QSDĐ liên quan đến SVĐ Chi Lăng đang phải đảm bảo nghĩa vụ dân sự của Phạm Công Danh (Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh) cùng Tập đoàn Thiên Thanh trong các vụ án hình sự liên quan đến bị án này, với số tiền nợ gốc đối với CB Bank là hơn 3.964 tỉ đồng (chưa bao gồm lãi).
Các luật sư đại diện cho Tập đoàn Thiên Thanh khẳng định tôn trọng thực thi các bản án có hiệu lực pháp luật và hướng đến việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án với sự đồng thuận cao của lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, phù hợp với mục tiêu phát triển của TP.Đà Nẵng.

Cận cảnh SVĐ Chi Lăng hoang tàn, nhếch nhác sau vài năm không sử dụng

Song, trước thông tin cơ quan chức năng Đà Nẵng đang có chủ trương lấy lại SVĐ Chi Lăng, do việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ trước đây cho Tập đoàn Thiên Thanh có nhiều vi phạm, đại diện tập đoàn này thông tin, đã từng làm việc với UBND TP.Đà Nẵng, trong đó Đà Nẵng xem xét lại ý kiến thu hồi lại 10 giấy chứng nhận QSDĐ đã cấp; cùng ngồi lại thỏa thuận với CB Bank, Tập đoàn Thiên Thanh. Bởi không thể có cơ chế chính quyền đơn phương thu hồi một dự án đã cấp cho doanh nghiệp mà vào thời điểm đó việc cấp là phù hợp với pháp luật. Hơn nữa, chính quyền Đà Nẵng thông tin rằng khi thu hồi sẽ hoàn trả lại tiền gốc mà Tập đoàn Thiên Thanh đã trả, nhưng không cân nhắc đến quyền và lợi ích phát sinh của tập đoàn là không công bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.