Tạp chí của Hãng hàng không Malindo Air in Hà Nội thuộc Trung Quốc

09/08/2016 06:58 GMT+7

Hãng hàng không Malindo Air (liên doanh Malaysia - Indonesia) do hãng này phát hành tạp chí có nội dung không chính xác về chủ quyền, địa lý VN.

Hôm qua (8.8), Cục An ninh cửa khẩu phối hợp Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lập biên bản đối với Hãng hàng không Malindo Air (liên doanh Malaysia - Indonesia) do hãng này phát hành tạp chí có nội dung không chính xác về chủ quyền, địa lý VN.
Hãng hàng không này do ông Ady Wardyto Pakpahan (34 tuổi, quốc tịch Indonesia) làm trưởng đại diện.
Theo thông tin ban đầu, chuyến bay OD561 của Hãng hàng không Malindo Air từ Kuala Lumpur (Malaysia) nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất lúc 15 giờ 25 phút. Qua thông tin của hành khách cung cấp, Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện tại trang 51 tạp chí số tháng 8.2016 của hãng hàng không này có in nội dung không chính xác về chủ quyền, địa lý VN.
Cụ thể, điểm đến của hãng ghi đến Trung Quốc, gồm: Hồng Kông, Sanya, Wuhan và Hà Nội. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, đồng thời yêu cầu hãng thu hồi, hủy tất cả các tạp chí có nội dung nêu trên và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Nam tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.