Tạo thể chế thông thoáng về trọng dụng nhân tài

29/08/2017 09:29 GMT+7

'Chúng ta cần tạo những thể chế thông thoáng về trọng dụng nhân tài cho đất nước...', Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017 và phát động phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” do Ủy ban T.Ư MTTQ VN phối hợp Bộ KH-CN, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 28.8, tại Hà Nội.
Thủ tướng cho rằng để KH-CN thực sự trở thành quốc sách, là động lực phát triển kinh tế - xã hội, để phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” được khơi dậy, phát huy cao độ sức sáng tạo của mỗi người Việt Nam, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, các bộ ngành, các cấp cần tiếp tục triển khai những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về KH-CN, quan tâm đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta cần tạo những thể chế thông thoáng về trọng dụng nhân tài cho đất nước, đồng thời luôn trân trọng, lắng nghe ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, đồng bào về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và về phát triển KH-CN nói riêng để cùng góp sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Các bộ, ngành cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, nghiên cứu các chính sách đột phá về KH-CN; quan tâm, động viên các cấp, các ngành, các nhà khoa học, doanh nghiệp, tầng lớp nhân dân tận dụng, phát huy xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

tin liên quan

Người tài chưa được trọng dụng
Những bất cập trong công tác đánh giá, tuyển chọn, đào tạo và sử dụng nhân tài đang khiến cho nhiều người tài thực sự chưa được trọng dụng, phát huy hết khả năng cống hiến cho đất nước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.