Tại sao bí thư xã bị yêu cầu kỷ luật vẫn vào BCH Đảng bộ Quy Nhơn?

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/07/2020 17:52 GMT+7

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn, Bình Định) vừa bị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý kỷ luật vẫn được bầu vào BCH Đảng bộ TP.Quy Nhơn.

Ngày 23.7, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Quy Nhơn lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc. Điều khiến dư luận quan tâm là trong danh sách 41 người vừa được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Quy Nhơn khóa 14 có ông Cao Minh Thi, người vừa bị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định có ý kiến chỉ đạo xử lý kỷ luật.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, ông Cao Minh Thi hiện đang giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phước Mỹ (TP.Quy Nhơn).
Ngày 17.7, UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến chỉ đạo xử lý sai phạm đối với việc khai thác đất trái phép tại xã Phước Mỹ, trong đó có giao UBND TP.Quy Nhơn tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Cao Minh Thi và ông Đỗ Nguyên Đính (cán bộ địa chính xã Phước Mỹ) đã để cho Công ty TNHH Thanh Huy khai thác đất trái phép tại khu đất 2,5 ha ở núi Hòn Ách (xã Phước Mỹ).
Liên quan đến vụ việc này, ông Ngô Hoàng Nam, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, cho rằng công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ TP.Quy Nhơn được tiến hành đúng quy định.
Theo ông Nam, đề án nhân sự cho Đại hội Đảng bộ TP.Quy Nhơn đã làm cách đây mấy tháng, đã được trình xin ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn.
Sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh, ngày 17.7, UBND tỉnh Bình Định mới có văn bản giao UBND TP.Quy Nhơn kiểm điểm trách nhiệm của ông Cao Minh Thi. Tuy nhiên, văn bản này về cùng lúc với Đại hội Đảng bộ TP.Quy Nhơn (diễn ra từ ngày 21 đến ngày 23.7).
Nhân sự Đại hộii cứ tiến hành đúng với các trình tự theo quy định. Còn việc kiểm tra, kỷ luật theo kết luận của Thanh tra tỉnh thì chúng tôi sẽ tiến hành sau Đại hội. Hiện UBND tỉnh mới có ý kiến chỉ đạo, chứ chưa có quyết định kỷ luật ông Thi trước đại hội”, ông Ngô Hoàng Nam giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.