Tạo điều kiện để trí thức đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

04/06/2015 06:45 GMT+7

Sáng 3.6, tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với 600 đại biểu tiêu biểu cho trên 2,8 triệu hội viên trong cả nước về dự.

Sáng 3.6, tại Hà Nội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 7, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với 600 đại biểu tiêu biểu cho trên 2,8 triệu hội viên trong cả nước về dự.

Thanh niên Q.4 - Nhà Bè (TP.HCM) nhập ngũ bảo vệ biển đảo Tổ quốc - Ảnh: Diệp Đức Minh

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Tri thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội. Trí thức VN là lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xây dựng kinh tế tri thức, phát triển nền văn hóa VN tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Đầu tư xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển bền vững.

Qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, với 6 kỳ đại hội, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng của mình: Là thành viên của Mặt trận Tổ quốc VN, nơi quy tụ, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ VN ở cả trong nước và nước ngoài, tạo điều kiện để đội ngũ trí thức đóng góp được nhiều nhất tâm huyết và trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Phát triển”, Đại hội lần thứ 7 đã công bố 173 ủy viên Hội đồng T.Ư, 9 ủy viên của Ủy ban Kiểm tra, 25 ủy viên Đoàn Chủ tịch và 5 thường trực Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ mới 2015 - 2020. GS-TSKH Đặng Vũ Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN. Nhân dịp này, GS-TSKH Đặng Vũ Minh và TS Trần Việt Hùng, Phó chủ tịch nhiệm kỳ khóa 6, được tặng Huân chương Độc lập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.