Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại VN

04/10/2014 03:05 GMT+7

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước tại Hàn Quốc, sáng 3.10 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN đã rời thủ đô Seoul, đi thăm thành phố cảng Busan, trung tâm kinh tế lớn thứ hai nằm ở phía đông nam của Hàn Quốc.

 Thị trưởng thành phố Busan Suh Gyung Soo tổ chức tiếp đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn. Tại buổi tiếp, Thị trưởng Suh Gyung Soo trân trọng thông báo với Tổng bí thư về vai trò và sự đóng góp của thành phố này vào sự phát triển chung của Hàn Quốc trong những năm qua và quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Busan với TP.HCM cũng như các địa phương khác của VN. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết VN hoan nghênh và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc nói chung và của thành phố Busan nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư sang VN, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Chiều 3.10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn đến thăm trụ sở Tổng lãnh sự danh dự VN tại Busan. Cùng ngày, Tổng bí thư đã tiếp đoàn đại biểu Hội những người yêu VN (VESAMO); thăm cảng mới Busan.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.