Tăng cường lực lượng cho miền Tây phòng chống dịch

30/04/2021 05:56 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang đã tăng cường thêm lực lượng kiểm soát chặt tuyến biên giới để phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép.

An Giang phải là “lá chắn thép”

Bộ Tư lệnh BĐBP tiếp sức cho Kiên Giang

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Kiên Giang ngày 29.4 cho biết đơn vị vừa tiếp nhận tàu và lực lượng của Hải đoàn 18, Bộ Tư lệnh BĐBP tăng cường cho tỉnh này để phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, 2 tàu BP 27.01.01 và BP 27.01.04 thuộc biên chế của Hải đội 3, Hải đoàn 18 đã được Bộ Tư lệnh BĐBP điều động xuất bến ngày 25.4 và cập cảng An Thới vào rạng sáng 28.4, được bàn giao cho Hải đội 2, BĐBP tỉnh Kiên Giang phối hợp, quản lý.    
Xuân Lam
Chiều 29.4, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của T.Ư đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại An Giang. Phó thủ tướng đề nghị tỉnh An Giang phải hết sức đề cao cảnh giác, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan và bùng phát trong cộng đồng; đặc biệt An Giang phải là tuyến đầu và là “lá chắn thép” trong ngăn chặn người nhập cảnh trái phép. Tỉnh cần kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, xử lý hình sự đối với hành vi tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép và các trường hợp mắc bệnh nhập cảnh trái phép, lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Sáng 30.4: Lại thêm 3 ca mắc Covid- 19 lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội, Hưng Yên

Phó thủ tướng cũng nhắc nhở An Giang cần phải rà soát các phương án, chuẩn bị các kịch bản để chuẩn bị sẵn sàng mọi mặt trong tình huống chống dịch. Chuẩn bị các khu cách ly hơn 3.000 người để tiếp nhận cách ly phòng, chống dịch bệnh. Khẩn trương thực hiện việc tiêm vắc xin, thực hiện nghiêm chỉ đạo về hạn chế các sự kiện tập trung đông người. Riêng đối với lễ hội Vía bà Chúa Xứ núi Sam, trong tình huống dịch bệnh diễn biến xấu, tỉnh có thể xem xét tạm dừng lễ hội này.

Người dân làm thủ tục khai báo y tế tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Long Bình, An Giang

ẢNH: TRẦN NGỌC

Lập thêm nhiều tổ, chốt kiểm soát biên giới

Ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, thông tin từ giữa tháng 4.2021 đến nay, An Giang đã tăng cường thêm lực lượng công an, quân sự để bố trí tăng thêm 13 tổ, chốt; nâng tổng số tổ, chốt kiểm soát biên giới lên 200 với hơn 1.400 chiến sĩ, duy trì tuần tra 24/24. Sắp tới, tỉnh chuẩn bị bổ sung thêm 100 chiến sĩ công an và quân sự về biên giới.

Biên phòng Hà Tĩnh tăng cường lực lượng phòng dịch trên tuyến biên giới

Ngày 29.4, thượng tá Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tăng cường thêm 50 cán bộ, chiến sĩ cho Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (H.Hương Sơn) để thực hiện nhiệm vụ trên tuyến biên giới Việt - Lào, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép trốn cách ly phòng dịch Covid-19. Theo thượng tá Nguyên, bên cạnh việc tiếp tục duy trì 25 tổ, chốt kiểm soát, phòng chống dịch, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh quyết định tăng cường thêm lực lượng để quản lý chặt biên giới, không để dịch Covid-19 xâm nhập qua biên giới Hà Tĩnh.     
Phạm Đức
Tại TX.Tân Châu (An Giang), UBND thị xã này yêu cầu các xã, phường vận động mỗi đơn vị thành lập 1 đội tình nguyện là cán bộ công chức, viên chức, nhân viên cơ quan, đơn vị và nhân dân là nam tuổi từ 18 - 50 có sức khỏe tốt để tham gia trực chốt biên giới cùng với lực lượng biên phòng, công an, quân sự từ 6 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau.
Còn tại Đồng Tháp, đại tá Nguyễn Quang Định, Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Đồng Tháp, cho biết lực lượng biên phòng Đồng Tháp đã phối hợp với lực lượng công an, quân sự thành lập 21 chốt cố định và tổ chức thêm 18 đội lưu động kiểm soát phòng, chống dịch 24/24 trên 50 km biên giới của tỉnh.

Có khả năng bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam đã nhiễm biến chủng vi rút mới

Phối hợp Campuchia ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép

Cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Campuchia, lãnh đạo tỉnh đã đề nghị lực lượng chức năng chủ động, phối hợp trao đổi thông tin với các tỉnh giáp biên giới nước bạn để ngăn chặn kịp thời tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo các huyện biên giới tập trung tuyên truyền cho người dân hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người sống bên kia biên giới. Vận động người dân không tiếp tay cho xuất nhập cảnh trái phép, chủ động khai báo với các ngành chức năng về những trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, nhất là trong dịp lễ 30.4 - 1.5.
Tây Ninh hiện đang tổ chức duy trì 129 chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 cùng hơn 800 chiến sĩ thường trực 24/7 tuần tra kiểm soát. “Những đường dây tổ chức xuất nhập cảnh trái phép hoặc những trường hợp người nhập cảnh trái phép mà không khai báo, cố tình lẩn tránh, mang dịch bệnh từ bên ngoài về Việt Nam đều sẽ bị củng cố hồ sơ để truy tố theo quy định pháp luật”, ông Ngọc nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.